<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor และ MicroStrategy ยอมทุ่มเงินกว่า 40 ล้านดอลลาร์! เพื่อยกฟ้องคดีหลีกเลี่ยงภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเทคโนโลยี MicroStrategy และผู้ก่อตั้งที่สนับสนุน Bitcoin อย่าง Michael Saylor ได้ทำข้อตกลงมูลค่าเกือบ 40 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติคดีฟ้องร้องที่กล่าวหาพวกเขาว่าได้กระทำการเลี่ยงภาษีเงินได้มานานกว่า 10 ปี

โดยรายงานจาก The New York Times ในวันที่ 3 มิถุนายนได้เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดของ District of Columbia ได้บรรลุข้อตกลงมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์กับ Saylor และบริษัทซอฟต์แวร์ของเขา MicroStrategy

ตามรายงาน เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประเมินข้อตกลงดังกล่าวว่าเป็น “การเรียกร้องเงินชดเชยจากการฉ้อโกงภาษีเงินได้ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่มีมา” ในขณะที่คดีความดังกล่าวเป็นคดีแรกภายใต้กฎหมาย False Claims Act ที่แก้ไขเพิ่มเติมอีกด้วย

ซึ่งการฟ้องร้องในครั้งนี้เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2022 หลังจากที่ District of Columbia ได้ทำการฟ้องร้อง Saylor และบริษัท MicroStrategy ของเขา โดยกล่าวหาว่าผู้บริหารรายนี้ไม่ได้จ่ายภาษีเงินได้มาตลอดเป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปีที่เขาอยู่อาศัย

ตามข้อมูลจากคำร้อง บริษัท MicroStrategy  ได้ช่วยให้ Saylor เลี่ยงภาษีเงินได้ไปมากกว่า 25 ล้านสหรัฐ พร้อมกับแนะนำให้ Salor จำเป็นต้องจ่ายค่าปรับในข้อหาดังกล่าวสูงถึง 75 ล้านดอลลาร์

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ Saylor จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ MicroStrategy ในเดือนสิงหาคม 2022 หลังจากดำรงตำแหน่งมานานกว่า 33 ปี อย่างไรก็ตามเขาก็ได้รับบทบาทใหม่ในทันที และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารของ MicroStrategy ต่อไป

ที่มา: Cointelegraph