<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้น Berkshire ของ Warren Buffett ร่วงลงไปเกือบ 99%! หลังระบบมีปัญหาทางด้านเทคนิค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) กำลังเกิดปัญหาทางเทคนิคครั้งใหญ่ขึ้น หลังราคาหุ้นระดับ A ของ Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett ได้ร่วงลงไปเกือบ 100% ในขณะที่หุ้นใกล้เคียงอย่าง Barrick Gold และ Nuscale Power ก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเช่นเดียวกันกัน

หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น NYSE ก็ได้ออกมาอัปเดตเมื่อเวลา 10:11 น. ET ว่าในตอนี้พวกเขากำลังตรวจสอบปัญหาทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับแถบลิมิตอัพและลิมิตดาวน์ ซึ่งเป็นกลไกในการหยุดการซื้อขายหุ้นเมื่อมีความผันผวนมากเกินไปอยู่

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้จะไม่ชัดเจนว่ามีหุ้นจำนวนเท่าใดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว แต่ได้มีการระงับการซื้อขายหุ้นระดับ A ของ Berkshire กว่า 4,000 รายการ ในขณะที่ซื้อขายหุ้นระดับ B ยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากราคาลดลงไปเพียงแค่ 1%

โดยปกติแล้ว หุ้นระดับ A ของ Berkshire นั้นมีราคาที่สูงที่สุดหุ้นหนึ่งในวอลล์สตรีท ด้วยราคาขายที่สูงกว่าราคาเฉลี่ยของบ้านในสหรัฐฯ ถึงประมาณ 45% และมีราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 634,440 ดอลลาร์ในวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งสาเหตุที่หุ้นดังกล่าวมีราคาสูงนั้น เกิดมาจากการที่ Buffett ไม่เคยขายหุ้นดังกล่าว และต้องการดึงดูดผู้ถือหุ้นที่มุ่งเน้นการลงทุนและมีมุมมองระยะยาว ในขณะที่มีนักลงทุนบางส่วนใช้หุ้นดังกล่าวเป็นบัญชีออมทรัพย์

ที่มา: CNBC