<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการซื้อขาย Bitcoin Futures ทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง หรือนี่จะเป็นสัญญาณของขาขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Matrixport ได้ออกมารายงานว่าในตอนนี้ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตกำลังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังกิจกรรมซื้อขายฟิวเจอร์ส และอัตราการระดมทุน Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นอยากเห็นได้ชัด

Matrixport ชี้ว่า ตำแหน่งการซื้อขายฟิวเจอร์ส และอัตราการระดมทุนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยการที่อัตราเงินทุนในเชิงบวกนั้นหมายความว่าผู้ซื้อขายที่ถือตำแหน่งซื้อ (เดิมพันว่าราคาจะเพิ่มขึ้น) มีจำนวนมากขึ้น

ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของตำแหน่ง Long position ในตลาดฟิวเจอร์สนั้น เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่านักลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงจากการตอบสนองที่รวดเร็วต่อความเคลื่อนไหวของตลาดกำลังเดิมพันว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้

ทั้งหมดนี้ถือเป็นสัญญาณสำคัญที่บ่งชี้ได้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังคาดหวังและมั่นใจว่าราคา Bitcoin จะยังคงพุ่งขึ้นต่อไปได้ในอนาคต ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ตลาดคริปโตมีทิศทางโดยรวมในเชิงบวกมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดกำลังคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น แต่ในตอนนี้ราคาเหรียญยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวมากนัก อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ลดลงมา 0.74% ในขณะที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาเพิ่มขึ้นเพียง 2.86% เท่านั้น

ถึงแม้ว่าราคาจะไม่มีการเคลื่อนไหวมากนัก แต่ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ก็ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 20.70% อยู่ที่ 29.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่านักลงทุนยังคงมีส่วนร่วมและมีความสนใจใน Bitcoin อยู่ แม้ว่าราคาจะไม่เพิ่มขึ้นก็ตาม

ที่มา: UToday