<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ VanEck คาด มูลค่าตลาด Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ Jan van Eck ซีอีโอของ VanEck บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Scott Melkerบนแพลตฟอร์ม Youtube ว่า มูลค่าตลาดของ Bitcoin (BTC) จะพุ่งขึ้นไปถึงอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของมูลค่าตลาดของทองคำได้ในที่สุด

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Jan ได้คาดการณ์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษ ก่อนที่ระบบการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi) จะหันมาผลัดดันมูลค่าตลาดของ Bitcoin พุ่งขึ้นแตะระดับ 7.85 ล้านล้านดอลลาร์ได้

โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ มูลค่าตลาดของทองคำอยู่ที่ประมาณ 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 1.36 ล้านล้านดอลลาร์

“ผมว่า [Bitcoin] จะพุ่งขึ้นไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของมูลค่าตลาดของทองคำในที่สุด ดังนั้นผมคิดว่าต้องใช้เวลาอีกห้าหรือสิบปี ก่อนที่ TradFi จะหันมาสนับสนุน Bitcoin มากขึ้น เพราะในปัจจุบัน ลูกค้า TradFi ของเรายังคงสับสนกับ Bitcoin มาก และไม่อยากพูดถึงมัน”

นอกจากนี้ Jan ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า นักลงทุนนอกสหรัฐอเมริกาอาจมีความต้องการเป็นเจ้าของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสินทรัพย์ดังกล่าวไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT)

“นักลงทุนนอกสหรัฐอเมริกาไม่ต้องการผูกมัดกับ SWIFT ในระบบการเงินของสหรัฐอเมริกา และการควบคุมทางการเมืองที่มากับมันอีกต่อไป”

ที่มา: DailyHODL