<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 1.8% หลังรายงานการจ้างงานสหรัฐฯ ล่าสุด ดีกว่าที่คาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ Bitcoin จะยังคงไม่สามารถเอาชนะกระแสขาลงของตลาดได้ หลังราคาเหรียญไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นไปยืนเหนือ 72,000 ดอลลาร์ได้ ก่อนที่จะร่วงลงมากกว่า 1.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยปัจจัยที่ทำให้ราคา Bitcoin ไม่สามารถฟื้นตัวได้นั้น เกิดมาจากการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐอเมริกา ที่สามารถเอาชนะความคาดหวังลองเศรษฐกิจได้อย่างมาก หลังตลาดแรงงานกำลังรับมือกับนโยบายการคลังที่กำลังจะเกิดขึ้น

ซึ่งรายงานนี้อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ Federal Reserve ยกเลิกลดอัตราดอกเบี้ยที่เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการไหลเข้าของสภาพคล่องในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและคริปโตอีกด้วย

“มันจะปิดประตูในการลดอัตราเดือนกรกฎาคม” นักเศรษฐศาสตร์ Mohamed El-Erian จาก Bloomberg

โดยคณะกรรมการการตลาด Federal Open (FOMC) มีกำหนดจะพบกันในวันที่ 12 มิถุนายนเพื่อหารือเกี่ยวกับอัตราการดอกเบี้ย โดยในขณะนี้มีโอกาสเล็กน้อย ที่เราจะได้เห็นการตัดสินในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะเกิดขึ้นในประชุมครั้งถัดไป

ในขณะที่ข้อมูลจากเครื่องมือ FedWatch ของ CME Group ชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงอย่างน้อย 0.25% อยู่ที่ 0.6%, 8.8% และ 50.8% สำหรับการประชุม FOMC ในเดือนมิถุนายนและกันยายนตามลำดับในขณะที่เขียน

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างที่ทำให้ราคา Bitcoin ยังคงไม่ขึ้นไปเร็วๆ นี้ คือนักลงทุนจำนวนมากที่มีจุดชำระบัญชี (Liqudation) อยู่ในช่วงบริเวณ 71,900 – 72,600 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGlass ซึ่งเป็นการแสดงว่าช่วงบริเวณดังกล่าวอาจเป็นแนวต้านสำคัญของราคา Bitcoin

และด้วยข้อมูลจากมหาภาคไม่ว่าจะเป็นอัตราการว่างงานและจำนวนแรงงานสหรัฐฯ ในปัจจุบัน ทำให้นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Daan Crypto Trades ออกมาแนะนำว่าให้นักลงทุนอดทนรอตลาดช่วงนี้ไปก่อน

ที่มา: Cointelegraph