<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย! ชุมชน Shiba Inu ประกาศให้ระวังบัญชี Telegram ปลอม อ้างเป็นทีมงานหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Shiba Inu ได้รับคำเตือนให้ระมัดระวังเนื่องจากมีการหลอกลวงบน Telegram เพิ่มมากขึ้น นักต้มตุ๋นกำลังปลอมแปลงบัญชี Twitter ของระบบนิเวศ Shiba Inu โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ Shibarium และ Treat เพื่อหลอกลวงและฉ้อโกงผู้ใช้งาน

นักต้มตุ๋นกำลังใช้ประโยชน์จากความนิยมของระบบนิเวศ Shiba Inu โดยสร้างบัญชี Telegram ปลอมที่เลียนแบบชื่อบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu บัญชีปลอมเหล่านี้มีชื่อเหมือนกับบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu และมีจุดประสงค์เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ให้เชื่อว่าพวกเขากำลังมีส่วนร่วมกับโครงการ Shiba Inu ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจและอาจขโมยทรัพย์สินของพวกเขาในภายหลัง

ด้วยเหตุนี้ Shibarmy Scam Alerts หรือ @susbarium บัญชี X ที่อุทิศตนเพื่อเปิดเผยการหลอกลวง ได้ออกคำเตือนด้านความปลอดภัยสำหรับชุมชน Shiba Inu ให้ระวังบัญชี Telegram ปลอม เนื่องจากนักต้มตุ๋นเลียนแบบบัญชีระบบนิเวศ Shiba Inu อย่างเป็นทางการ

ตามบัญชี X ที่เน้น Shiba Inu ทีม Shiba Inu ใช้บัญชี @Shibariumnet และ @Treatsforshib บน X แต่บน Telegram บัญชีเหล่านี้ดำเนินการโดยนักต้มตุ๋น

ชุมชน Shiba Inu ได้รับการกระตุ้นให้อยู่ในความระมัดระวังและระมัดระวังเมื่อโต้ตอบกับบัญชี Telegram พวกเขาควรตรวจสอบตัวตนตลอดจนประกาศหรือข้อเสนอใด ๆ กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu และบัญชี X พวกเขาไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล Private key หรือวลี seed phrase ของกระเป๋าเงินแก่บุคคลใดก็ตามที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของ Shiba Inu

 เนื่องจากตัวแทนอย่างเป็นทางการจะไม่ขอข้อมูลที่ละเอียดอ่อนดังกล่าว ตามรายงานจาก ทีม Shiba Inu กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้ทำ airdrop เหรียญ และไม่มีการวางแผนแจกของรางวัลใดๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ ดังนั้นชุมชน SHIB จึงได้รับการกระตุ้นให้สงสัยในข้อเรียกร้องดังกล่าว

โดยรวมแล้ว ข้อความสำคัญคือต้องปลอดภัย อย่าคลิกลิงก์ที่น่าสงสัย และงดเว้นการแชร์คีย์กระเป๋าเงินหรือข้อมูลส่วนบุคคลกับใครก็ตาม

ที่มา: u.today