<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำเร็จอีกขั้น ! Binance ฉลองยอดผู้ใช้งานทั่วโลกทะลุ 200 ล้านคน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Teng ซีอีโอคนปัจจุบันของ Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า ปัจจุบัน Binance มียอดผู้ใช้งานทะลุ 200 ล้านคนทั่วทั้งโลก (2.47% ของประชากรโลก) พร้อมทั้งกล่าวว่าขณะนี้เรากำลังเข้าสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมคริปโตจากยุคที่คนส่วนน้อยยอมรับ (early adopters) มาเป็นยุคที่คนส่วนใหญ่เริ่มเปิดรับ (early majority)

Teng กล่าวว่าทาง Binance ยินดีกับความสำเร็จนี้เป็นอย่างมากที่เหล่าผู้ใช้งานเลือกและไว้วางใจในตัวของเครือข่าย Binance ซึ่งในระยะเวลาเพียง 26 เดือน ( 2 ปี 2 เดือน) ผู้ใช้งาน Binance ได้เพิ่มขึ้นทวีคูณจาก 100 ล้านคน เป็น 200 ล้านคน

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าความสำเร็จนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ของ Binance แต่เป็นความสำเร็จในภาพรวมของอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพราะในปัจจุบันคริปโตไม่ได้เป็นเพียงการทดลองสิ่งใหม่อีกต่อไป แต่เป็นสินทรัพย์ที่ผู้ใช้งานรู้สึกสบายใจในการถือครอง

แม้ว่าจะมีผู้ใช้งานถึง 200 ล้านคนแล้วนั้นแต่ทาง Binance ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้ให้มากถึง 1 พันล้านคนในอนาคต หมายความว่าประชากรทั้งโลกกว่า 1 ใน 7 จะต้องเริ่มใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว 

ปัจจุบันหากนับแค่สหรัฐ ฯ​ อเมริกามีผู้ถือครองคริปโตอยู่เป็นจำนวนมากถึง 50 ล้านคน คิดเป็น 10% ของทั่วทั้งโลก ทว่าสถาการณ์ด้านกฎหมายการกำกับดูแลโดยหน่วยงานนั้นยังคงมีปัญหาที่ยังคงต้องแก้ไขอยู่อีกมาก ซึ่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ​ ในปลายปี้นี้จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดคริปโต เนื่องจากตัวเต็งอันดับหนึ่งอย่าง Donald Trump ได้ให้การสนับสนุนคริปโตอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ Joe Biden จากเดิมที่เคยต่อต้านคริปโตปัจจุบันก็พยายยามเริ่มสนใจมันหวังเพิ่มฐานคะแนนเสียง

ดังนั้นในปี 2025 ตลาดคริปโตอาจจะเติบโตขึ้นอย่างไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนเพราะนอกจาก ด้านการเมืองแล้วนั้น ปีหน้ายังเป็นปีที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นตลาดขาขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีหน้าใหม่เข้ามาอีกมากมาย