<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ต้องรออีกนานไหม? อะไรเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin ยังไม่ขยับทำ New-High!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องยอมรับว่า ราคา Bitcoin ไม่ได้แสดงแนวโน้มที่น่าตื่นเต้นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่แนวโน้มราคาที่ชะลอตัวลง แต่ด้านตัวชี้วัดที่อยู่ก็ซบเซาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน

Bitcoin ทำลายแนวโน้มชั่วครู่

จำนวนที่อยู่ที่ใช้งานต่อวันสำหรับ Bitcoin ลดลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการทำลายแนวโน้มนี้ลงในที่สุด

การวิเคราะห์กราฟที่อยู่ที่ใช้งานรายวันจาก AMBCrypto เกี่ยวกับ Santiment แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มทั่วไปลดลงตั้งแต่ประมาณเดือนมีนาคม

ตัวอย่างเช่น ในวันที่ 5 มีนาคม จำนวนที่อยู่ที่ใช้งานรายวันมากกว่า 1 ล้าน จากนั้นไม่นาน ตัวเลขนี้ลดลงเหลือ 900,000 และลดลงเหลือ 600,000 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีสัญญาณฟื้นตัวของกิจกรรมบนเครือข่าย โดยข้อมูลบ่งชี้ว่าจำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มีการใช้งานต่อวันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แตะระดับสูงสุดกว่า 765,000 รายการในวันที่ 8 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปอย่างชั่วคราว โดยจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานต่อวันปรับตัวลดลงเหลือประมาณ 619,000 รายการภายในวันที่ 9 มิถุนายน และ ณ ปัจจุบัน มีจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานอยู่ที่ 110,000 รายการ

จำนวนกระเป๋าเงินใหม่ที่ลดลง

การวิเคราะห์กราฟที่อยู่ใหม่ของ AMBCrypto บน Glassnode เองก็แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังประสบกับแนวโน้มขาลงที่คล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตาม แนวโน้มขาลงนี้เริ่มขึ้นก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม

ในช่วงต้นปี 2024 Bitcoin มีจำนวนที่อยู่ใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยแตะระดับสูงสุดกว่า 500,000 รายการต่อวัน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม เหลือไม่ถึง 300,000 รายการ

แม้ในปัจจุบันจะมีสัญญาณการฟื้นตัวของจำนวนที่อยู่ใหม่ แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับที่จำกัดโดยมีจำนวนที่อยู่ใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 254,000 รายการ

การลดลงของทั้งจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานและที่อยู่ใหม่ ส่งผลกระทบต่อโมเมนตัมของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ราคา Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมาทรงตัว

เคลื่อนไหวแบบ Flat

ทั้งนี้การวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Bitcoin บนกรอบเวลารายวันชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin ยังไม่สามารถสร้างโมเมนตัมเชิงบวกได้อย่างชัดเจน แม้ว่าราคาจะปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย 0.43% แตะระดับ 69,683 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน แต่ก็ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ 

โดยล่าสุดมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 69,600 ดอลลาร์ ซึ่งราคา Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงในกรอบที่แคบมาก นี่เองอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการลดลงของจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานและที่อยู่ใหม่

ที่มา: ambcrypto