<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Iggy Azalea แร็ปเปอร์สาวชาวออสเตรเลียกล่าวหาผู้ก่อตั้ง Ethereum ว่า “เก็บค่า Gas เข้ากระเป๋าตัวเอง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Iggy Azalea แร็ปเปอร์สาวชาวออสเตรเลีย ปล่อยหมัดเด็ดใส่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อีกครั้ง โดยกล่าวหาเศรษฐีหนุ่มผู้ใจบุญอย่าง Vitalik ว่า “เขาเก็บค่าธรรมเนียม Gas Fee ไว้ในกระเป๋าตัวเอง”

แร็ปเปอร์สาวรายนี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความแปลกประหลาดนี้ลงบนโซเชียลมีเดีย X จนกลายเป็นกระแสอย่างมาก โดยเธอกล่าวว่า “ฉันไม่ได้โกรธความเห็นของผู้ชายคนนี้หรอก ช่างมันเถอะ แต่ฉันสงสัยนะ ว่าคุณเอาค่า Gas Fee จำนวนมหาศาลไปทำอะไร มันทำให้คุณรวยมากนะ คุณควรจะมีความคิดเอาเงินพวกนี้ไปบริจาคการกุศลต่าง ๆ แต่นี่… มาคุยเรื่องค่า Gas Fee กันดีกว่า… ภาษี Gas “

หลังจากโพสต์นี้กลายเป็นไวรัล แฟน ๆ ของ Ethereum จำนวนมากต่าง “ถึงกับอึ้ง!” กับการที่ Azalea ขาดความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับระบบ Gas Fee บนบล็อกเชนของ Ethereum 

ในขณะเดียวกัน Adam Cochran หุ้นส่วนของ Cinneamhain Ventures อ้างว่าความคิดเห็นล่าสุดของ Azalea จริง ๆ แล้วแสดงถึงความท้าทายทางด้าน Marketing สำหรับอุตสาหกรรมคริปโต โดยเขากล่าวว่า “การที่ Iggy คิดว่า Vitalik ได้รับค่าธรรมเนียมแสดงให้เห็นถึงความท้าทายทางการตลาดที่คริปโตทั้งหมดมีอยู่ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงคิดว่า Layer2 เป็นวิธีเดียวที่จะเข้าถึงการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วไปได้ เช่นเดียวกับที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่เข้าใจอินเทอร์เน็ต และพึ่งพา ISP ในการจัดการการเชื่อมต่อ”

Iggy Azalea คือใคร ? 

Iggy Azalea คือแร็ปเปอร์สาวชาวออสเตรเลียที่กลายเป็นที่รู้จักในปี 2014 ด้วยเพลงฮิตหลายเพลง และล่าสุดเธอกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งในปลายเดือนพฤษภาคมด้วยการเปิดตัวเหรียญมีมคริปโต ‘MOTHER’ ที่สามารถทำราคาพุ่งขึ้นกว่า 1,000% ภายในสัปดาห์เดียว 

นอกจากนี้เธอยังสร้างความสนใจให้กับชุมชนคริปโตด้วยการเยาะเย้ย Vitalik ด้วยมีมบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของเธอ หลังจากที่เขาแสดงความเห็นเชิงลบเกี่ยวกับเหรียญมีมของเหล่าคนดัง

และในพอดแคสต์ล่าสุด Azalea ได้ออกมากล่าวถึงใครซักคนว่า “ในบางครั้งเราก็ไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็นของตัวเองเสมอไป แต่แน่นอนว่าฉันเคารพที่คุณสร้างบางสิ่งบางอย่างขึ้นมาเอง อย่าเข้าใจฉันผิด” 

ที่มา:u.today