<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ประกาศความสำเร็จ ! กองทุน Bitcoin ETF ปัจจุบันถือครอง BTC มากกว่า 1 ล้าน BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานของ MicroStrategy และผู้สนับสนุน Bitcoin ชั้นนำ ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของกองทุน Bitcoin ETF ที่มี Bitcoin มากกว่า 1 ล้าน BTC 

ตามที่เซย์เลอร์กล่าว กองทุน Bitcoin ETF จำนวน 34 กองทุนถือครอง Bitcoin รวมกันมากกว่าหนึ่งล้าน BTC หรือ 1,031,973 BTC ซึ่งความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ETF ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง Bitcoin ได้โดยไม่ต้องถือครองสกุลเงินดิจิทัลโดยตรง 

และความจริงที่ว่ากองทุน ETF เหล่านี้ได้สะสม Bitcoin มากกว่าหนึ่งล้าน BTC ถือเป็นก้าวสำคัญในตลาดสกุลเงินดิจิทัล และแสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย Bitcoin ETF ที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ กองทุนที่บริหารโดย BlackRock และ Fidelity Investments กองทุนเหล่านี้เปลี่ยนจุดศูนย์ถ่วงในตลาดสกุลเงินดิจิทัลจากเอเชียไปยังสหรัฐอเมริกา 

ซึ่งนี่เป็นการสะท้อนถึงการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นของ Wall Street iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock ให้กลายเป็นกองทุน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์เกิน 21.4 พันล้านดอลลาร์ แซงหน้า Grayscale Bitcoin Trust ที่ 20.1 พันล้านดอลลาร์ Wise Origin Bitcoin Fund ของ Fidelity อยู่ในอันดับที่สามด้วยสินทรัพย์ 12.3 พันล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้บริษัท MicroStrategy ของ Michael Saylor เป็นที่น่าจับตามองสำหรับกลยุทธ์การสะสม Bitcoin อย่างจริงจัง โดยมีการถือครอง Bitcoin 214,400 BTC ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ มีความต้องการเพิ่มขึ้น โดยมีเงินไหลเข้าสุทธิเป็นเวลา 19 วันติดต่อกัน และในวันที่ 7 มิถุนายนเพียงอย่างเดียว Bitcoin ETF 11 กองทุนดึงดูดเงินไหลเข้า 131 ล้านดอลลาร์ 

ซึ่งนี่อาจกลายเป็นแรงผลักดันให้ Bitcoin ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ ด้วยความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับ Bitcoin ETF นี้เน้นย้ำถึงการยอมรับและการนำ Bitcoin ไปใช้อย่างกว้างขวางในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุน และส่งสัญญาณถึงอนาคตที่มั่นคงสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา: bitcoinsistemi