<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Michi’ เหรียญมีมบนเชนโซลาน่า ราคาพุ่งสู่ดวงจันทร์! หลังจาก Ariana Grande แชร์รูปถ่ายของแมวลงบน IG

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ป๊อปสตาร์ชื่อดัง Ariana Grande ได้โพสต์แชร์ มีมที่คนบนโลกอินเทอร์เน็ตเรียกว่า ‘Michi’  ลงบนอินสตาแกรมสตอรี่ของเธอ ก่อนราคาเหรียญมีม Michi จะพุ่งสูงขึ้น 18% ในวันจันทร์ ส่งผลให้ผู้คนต่างตั้งขอสงสัยว่า เธอรู้อยู่แล้วหรือไม่ว่ามีมดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในโลกคริปโต

จุดเริ่มต้นของการพุ่งขึ้นครั้งนี้ เกิดจากการที่ Ariana Grande นำมีม Michi มาลงบน IG story ส่วนตัวของเธอ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 378 ล้านคน โดยมีมที่เธอแชร์นั้นเป็นรูปแมวดำถือ “love potion” สีชมพู อยู่ท่ามกลางโปสเตอร์รูปผู้ชายที่เต็มไปด้วยรอยจูบ ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากแฟนเพลงของ Ariana Grande ที่อ้างอิงจากมิวสิควิดีโอเพลง “The Boy Is Mine” ของเธอ

หลังจากนั้นบัญชี Instagram ของ Michi Solana ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “เฮ้ นั่นคือฉันเอง” 

เมื่อเวลาผ่านไปแปดชั่วโมงหลังจากการโพสต์ซ้ำของ Grande ราคาของ Michi เพิ่มขึ้นเพียง 3% เป็น $0.22 แต่หลังจากที่ Ansem ผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโต ซึ่งเคยช่วยผลักดันเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่าง Dogwifhat (WIF) มาก่อนหน้านี้ ได้เน้นย้ำถึงการโพสต์ซ้ำของ Grande บนโซเชียลมีเดีย X ของเขา ราคาเหรียญมีม Michi  ก็พุ่งขึ้น 18% เป็น $0.26 ภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง

สิ่งที่น่าสนใจคือการเคลื่อนไหวของ Ariana Grande ในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นจากการ hack บัญชีศิลปินคนดัง เนื่องจากเธอยังคงดำเนินกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียตามปกติ อย่างเช่น ข้อความสุขสันต์วันเกิดถึงคุณแม่ของเธอ

การกระทำดังกล่าวจุดประกายให้เกิดการโต้เถียงบนโซเชียลมีเดีย X ว่าโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติหรือไม่ แต่มีหลายคนเชื่อว่านี่เป็นเพียงการแชร์มีมตามปกติ เนื่องจาก เหรียญ Michi เคยเป็น “มีม” ก่อนที่จะกลายเป็นเหรียญคริปโตบนโซลาน่า และมีแนวโน้มว่าคนส่วนใหญ่ที่แชร์ภาพดังกล่าว จะไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับโลกคริปโต

โดยมีผู้ใช้ X รายหนึ่งได้ออกมาอธิบายว่า “มีมส่วนใหญ่ที่ใช้เป็นพื้นฐานของเหรียญมีมเหล่านี้ มักจะเป็นมีมที่แพร่หลายอยู่แล้ว ถ้าคนดังคนไหนโพสต์เกี่ยวกับมีมเหล่านั้น ก็เพราะมันเป็นมีมที่ดังอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นการโปรโมทเหรียญมีมที่อยู่เบื้องหลัง มันเป็นการโปรโมทตัวมีมเองมากกว่า” 

อย่างไรก็ตาม หากเรามองโดยภาพรวมแล้วมีโอกาสสูงที่นักร้องคนดังอย่าง Ariana Grande อาจจะไม่รู้จักเหรียญ Michi เลยด้วยซ้ำ และเธอน่าจะแค่แชร์มีมที่แฟนเพลงสร้างขึ้นเพื่อโปรโมทมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ของตัวเองมากกว่า

ที่มา:decrypt