<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอินเดียใจสลายไม่ได้แอร์ดรอปเหรียญ ‘ZkSync Era’ ขอลาโลกผูกคอตัวเองดับ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผิดหวังจากอะไรบางอย่างบางทีมันก็ไม่จบแค่การที่เราร้องไห้ แต่อาจมีผลลัพธ์ที่ถึงแก่ชีวิต เช่นเดียวกับกรณีของ Lallu หนุ่มชาวอินเดียวัย 25 ปีที่ได้ตัดสินใจจบชีวิตเพราะรับไม่ได้ที่อนาคตของตนเองพังทลาย

เรื่องมีอยู่ว่า Lallu นั้นได้ทำการกู้เงินมาเป็นจำนวนหนึ่งเพื่อมาลงทุนในอีเวนต์แจกเหรียญแอร์ดรอปของ ZkSync Era ที่กำลังเป็นที่นิยม โดยหวังว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยทำให้สถานะทางการเงินของเขากลับมาดีขึ้น 

ทว่าเมื่อเขาทราบข่าวว่าเขาไม่ได้เป็นผู้โชคดีที่จะได้รับแอร์ดรอป สิ่งนี้ทำให้เขาหัวใจแตกสลาย และได้ทำการผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุอาจเป็นผลมาจากการที่จิตใจบอบช้ำ หรือไม่สามารถหาเงินมาชดใช้หนี้ได้ 

และนอกเหนือจากเรื่องราวของชายคนดังกล่าวแล้วกรณีของดราม่าของ zkSync ก็ยังไม่จบและมีเหตุการณ์ที่ใกล้เคียงกันอีกหลายราย

ชาวเน็ตตัดพ้อไม่ได้ Airdrop เหรียญ zkSync ก่อนขู่จะไปกระโดดน้ำตาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อินเดียด้วยเช่นกัน โดยมีชาวเน็ตโพสต์บ่นตัดพ้อ โพสต์ระบายบนอินเทอร์เน็ตว่า ถ้าหากเขายังไม่ได้ zkSync Era tokens อีกมันก็เหมือนการที่เขาโดนอินเทอร์เน็ตหลอกลวง หรือเหมือนกับให้เงินเขา 20 ดอลลาร์ไปซื้อยาพิษ แล้วเขาก็จะกินยาพิษนั้นและจะไปกระโดดน้ำตายที่ไหนสักแห่ง” 

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นเรื่องดังกล่าวก็ได้มีทั้งกลุ่มที่ชอบเข้ามานั่งฟังดราม่า และกลุ่มที่เห็นใจและเตือนให้เจ้าของโพสต์ใจเย็น ๆ ลงหน่อยและอย่าทำอะไรวู่วาม 

ทั้งนี้โชคยังดีที่ยังไม่มีข่าวรายงานการเสียชีวิตของบุคคลดังกล่าว ทำให้อย่างน้อยก็โล่งใจได้ว่าเข้าจะไม่จบชีวิตตนเองเพราะไม่ได้รับแอร์ดรอป

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ย้ำเตือนนักลงทุนให้เห็นถึงความเสี่ยงและความผันผวนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่ทั้งสามารถทำเงินได้หลายล้านในชั่วพริบตา หรือจะสูญสิ้นเงินทั้งหมดก็เป็นไปได้เช่นกัน

ที่มา : cryptokillyou