<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลเข้าทะลุ 100 ล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังตัวเลข CPI ออกมาดีเกินคาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากองทุน Spot Bitcoin ETF จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา กองทุนมีเงินไหลเข้ารวมสุทธิ 100.8 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวอย่างโดดเด่นหลังจากที่มีเงินไหลออกติดต่อกันถึงสองวัน

แม้ว่าเงินไหลเข้าที่เกิน 100 ล้านดอลลาร์จะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับกองทุน Bitcoin ETF แต่เงินไหลเข้าเหล่านี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นหลังจากเงินไหลออกจำนวนมากถึง 200.4 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยข้อมูลล่าสุดจาก Farside ได้เผยว่าในวันที่ 12 มิถุนายน กองทุน Bitcoin ETF ของ Fidelity (FBTC) มีเงินไหลเข้ามากที่สุดถึง 50.6 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย IBIT ของ BlackRock อยู่ในอันดับสองด้วยเงินไหลเข้า 15.6 ล้านดอลลาร์ และ BITB ETF ของ Bitwise ที่มีเงินไหลเข้า 14.5 ล้านดอลลาร์

ในทางตรงกันข้าม เมื่อสองวันก่อนหน้านี้มีเงินทุนไหลออกจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เกิดจาก GBTC ของ Grayscale ที่มีการไหลออก 121 ล้านดอลลาร์ และเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่มีเงินไหลออก 39.5 ล้านดอลลาร์ โดยกองทุน ETF อื่นๆ เช่น ARKB และ BITB ก็มีการไหลออกในวันดังกล่าวเช่นกัน ส่งผลให้ตลาดมีความรู้สึกเชิงลบ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนกลับหันมาสนใจ Bitcoin ETF อีกครั้งนั้น เกิดมาจากรายงานตัวเลข CPI ของสหรัฐฯ ล่าสุดที่ออกมาดีเกินคาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการพุ่งขึ้นจะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ แต่ก็สามารถกระตุ้นความเชื่อมั่นนักลงทุนในตลาดได้

ที่มา: CryptoSlate