<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอของ Tether ย้ำชัด! Bitcoin เป็นคริปโตเพียงสกุลเดียวที่กระจายศูนย์อย่างแท้จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 13 มิถุนายน Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether ได้ออกมากล่าวที่งานประชุม Bitcoin Only ที่ BTC Prague ว่า Bitcoin นั้นมีความโดดเด่นกว่าสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ กว่าทั้งหมด 14,000 สกุล เนื่องจากเป็นสกุลเงินเพียงสกุลเดียวที่ไม่มีการรวมศูนย์อย่างแท้จริง

“Bitcoin เป็นเพียงตัวอย่างเดียวของสกุลเงินที่ถูกควบคุมโดยคณิตศาสตร์เท่านั้น ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้”

โดย Ardoino ได้เสริมความคิดเห็นของเขาว่า สำหรับสกุลเงินอื่นๆ แล้วคุณจะเห็นว่ามีกลุ่มนักพัฒนาที่เข้ามาในตลาดทุกเดือน และได้ออกซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ เปลี่ยนนโยบายการเงิน เงินเฟ้อ เงินฝืด และเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อยู่เรื่อยๆ

ซึ่งในขณะที่ Bitcoin จะมี Bitcoin เพียง 21 ล้านเหรียญอยู่เสมอ และจะมีการแบ่งครึ่งทุกๆ สี่ปี จนกว่าจะขุด Bitcoin ได้ครบ 21 ล้านเหรียญ

“Bitcoin เป็นเรื่องของความแน่นอน มันเหมือนกับนาฬิกาที่เดินไปเรื่อยๆ ตลอดกาล […] เมื่อพูดถึงแนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่ไม่อาจหยุดยั้งได้ หรือที่เรียกว่าการกระจายอำนาจ เนื่องจากทุกคนใช้คำว่า ‘กระจายอำนาจ’ ซึ่งมีเพียง Bitcoin เท่านั้นที่ทำได้”

อย่างไรก็ตาม ก็อาจมีบางคนอาจโต้แย้งกับ Ardoino เกี่ยวกับการกระจายอำนาจของ Bitcoin เมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่นๆ เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้มีภาคส่วนที่อุทิศให้กับการเงินแบบกระจายอำนาจ หรือ DeFi อยู่

แต่ Ardoino ยอมรับว่าความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับระดับการกระจายอำนาจพิเศษของ Bitcoin ว่าเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันได้ พร้อมกับออกมายอมรับอย่างเปิดเผยว่า Tether เป็นระบบรวมศูนย์ ซึ่งต่างจาก Bitcoin

ที่มา: Cointelegraph