<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump ประกาศชัด! สหรัฐฯ ควรผูกขาดการขุด Bitcoin ทั้งโลกเอาไว้ เพื่อต่อต้านกับ CBDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump ได้ออกมากล่าวว่าเขาต้องการให้สหรัฐฯ ผูกขาดอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ในอนาคตทั้งหมด หลังจากได้พบกับบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา Trump ได้พบกับ Jason Les ซีอีโอของ Riot Platforms และ Brian Morgenstern หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางของอุตสาหกรรม และได้ออกมากล่าวสนับสนุนการขุด Bitcoin บนเว็บไซต์ Truth Social

“การขุด Bitcoin อาจเป็นแนวป้องกันสุดท้ายของเราในการต่อต้าน CBDC ความเกลียดชัง Bitcoin ของ Biden ส่งผลดีต่อจีน รัสเซีย และพรรคคอมมิวนิสต์ฝ่ายซ้ายสุดโต่งเท่านั้น เราต้องการให้ Bitcoin ที่เหลือทั้งหมดผลิตในสหรัฐอเมริกา!!! มันจะช่วยให้เราเป็นผู้ครองตลาดพลังงาน”

โดยทาง Cointelegraph ได้เข้าไปสอบถามมุมมองจากคนในอุตสาหกรรมอย่าง Greg Beard ซีอีโอของ Stronghold Digital Mining และอดีตหัวหน้าฝ่ายพลังงานที่ Apollo ซึ่ง Beard มองว่านี้อาจเป็นทิศทางที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ

“ในฐานะนักขุด Bitcoin เราเป็นอุตสาหกรรมใหม่และกำลังเติบโต เราเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำ และเราคิดว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่เหมาะสมสำหรับสังคมอเมริกันและเหนือกว่านั้นอีกมาก เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลใดก็ได้”

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนจะประทับใจกับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพราะ Sahm Adrangi หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Kerrisdale Capital กล่าวว่าสหรัฐฯ ควรมองไปไกลกว่า Bitcoin รวมถึงแสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้พลังงานและความยั่งยืนของการขุด Bitcoin

“ผมเชื่อว่าสหรัฐฯ ไม่จำเป็นต้องสนับสนุน Bitcoin มีสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถเข้ามาแทนที่ได้โดยไม่ใช้พลังงานทั้งหมดนี้ … ผมคิดว่าอุตสาหกรรมทั้งหมดควรถูกขับออกจากสหรัฐฯ”

ที่มา: Cointelegraph