<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้หรือไม่ ? Changpeng Zhao อดีตซีอีโอ Binance ถือครอง BNB ราว 64% ของอุปทานทั้งหมดในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดของ Forbes ซีอีโอของ Binance Changpeng Zhao (CZ) เป็นเจ้าของเหรียญ BNB 94 ล้านเหรียญ (หรือประมาณ 64% ของอุปทานทั้งหมดของตลาด)

จากการวิเคราะห์ข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ของกระเป๋าเงินที่ Forbes ดำเนินการ พบว่า CZ ถือครองเหรียญ BNB มากกว่าครึ่งหนึ่งของ 80 ล้านโทเค็นที่เขาและทีมผู้ก่อตั้ง Binance ได้รับหลังจากการสร้างตลาด ในช่วงการเสนอเหรียญเริ่มต้น (ICO) ของ Binance ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2017 มีการจัดสรรโทเค็น BNB จำนวน 100 ล้านโทเค็นสำหรับการขายสาธารณะ 

อย่างไรก็ตาม Forbes ได้เปิดเผยว่า ICO นั้นมีผู้ลงทุนน้อยกว่าที่คาดไว้ หมายความว่าความต้องการไม่เป็นไปตามอุปทานที่มีอยู่ ตามการวิเคราะห์ มีการขายโทเค็นจริงน้อยกว่า 11 ล้านโทเค็นในระหว่าง ICO โทเค็นที่ขายไม่หมด ซึ่งทำให้เหรียญทั้งหมดลงเอยในกระเป๋าเงินที่ควบคุมโดย Binance

Forbes ประเมินว่ามูลค่าส่วนแบ่งการถือหุ้นของ CZ ใน Binance อยู่ที่ประมาณ 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินรวมของเขาสูงกว่า 6.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และทำให้เขาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 24 ของโลก ในขณะที่ Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Zhao ถูกตัดสินจำคุก 4 เดือนหลังจากยอมรับข้อกล่าวหาเรื่องการฟอกเงินผ่านแพลตฟอร์ม Binance และต่อมาในต้นเดือนมิถุนายน เขาได้เข้ารายงานตัวที่เรือนจำ Lompoc II ซึ่งเป็นเรือนจำของรัฐบาลกลางที่มีการรักษาความปลอดภัยในระดับต่ำในรัฐแคลิฟอร์เนีย 

ทั้งนี้เรือนจำแห่งนี้เคยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เรือนจำคันทรีคลับ” อันโด่งดังของสหรัฐฯ ซึ่งเคยเป็นที่คุมขังบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น ทนายความของอดีตประธานาธิบดี Richard Nixon เป็นต้น ในวันที่ 6 มิถุนายน ราคา BNB ได้พุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 717.48 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อย

ที่มา: u.today