<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลิสต์เหรียญ ZKsync (ZK) พร้อมแจก 200 ZK ปลอบใจผู้ใช้ zksync ที่ชวด Airdrop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรดซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีปริมาณการเทรดมากที่สุดในโลก ได้ประกาศลิสต์เหรียญ ZKsync (ZK) และเปิดตัวโปรแกรมแจกจ่ายโทเค็น ZK โดย Binance ประกาศว่า การซื้อขายแบบ Spot ของคู่เหรียญ ZK จะเริ่มขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2024 เวลา 08:00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล (UTC)

คู่เหรียญ ZKsync (ZK) บน Binance

ตลาดสปอตจะเปิดให้ซื้อขายคู่เหรียญ ZKsync (ZK) ได้แก่ ZK/BTC, ZK/USDT, ZK/FDUSD และ ZK/TRY  โดยผู้ใช้สามารถเริ่มฝาก ZK เพื่อเตรียมการซื้อขายได้แล้ว โดยการถอนเงินจะมีกำหนดเปิดในวันที่ 18 มิถุนายน 2024 เวลา 08:00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล (UTC) 

ทาง Binance ยังได้ระบุอีกว่า แท็กสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความผันผวนและความเสี่ยงสูง จะถูกนำไปใช้กับคู่เหรียญ ZK โดยแท็กดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มของ Binance เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รับรู้ถึงโทเค็นบางตัวที่อาจมีความผันผวนสูง

ZKsync คืออะไร?

ZKSync เป็นโซลูชันการปรับขนาด Layer 2 บนเครือข่าย Ethereum ซึ่งใช้เทคโนโลยี ZK-SNARK roll-up ที่ทำงานเข้ากันได้กับ EVM โดยเทคโนโลยีตัวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดและประสิทธิภาพของธุรกรรม บน Ethereum Blockchain

การแจกจ่ายเหรียญ ZK 

Binance จะเปิดโปรแกรมการกระจายเหรียญ ZK ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 17 มิถุนายน และสิ้นสุดในวันที่ 16 กรกฎาคม 2024  เหรียญ ZK จำนวนรวม 10,500,000 โทเค็นจะถูกกระจายไปให้กับผู้ใช้ Binance สูงสุดถึง 52,500 คน ซึ่งต้องตรงตามเงื่อนไขเฉพาะดังต่อไปนี้: 

ผู้ใช้งานต้องทำการซื้อขายอย่างน้อย 50 ครั้งบนเครือข่าย ZKSync Era ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ถึงมีนาคม 2024 ซึ่งการทำซื้อขายจะต้องทำในอย่างน้อย 7 เดือนที่แตกต่างกันภายในช่วงเวลานี้ โดยกระเป๋าที่รับสิทธิ์ต้องไม่เคยได้สิทธิ์รับเหรียญ ZK จากโปรแกรม ZK Nation และต้องไม่ใช่กระเป๋ากระดานเทรด (CEX), หรือกระเป๋าสำหรับการเชื่อมต่อแบบ Bridge

วิธีรับเหรียญ ZK

ผู้ใช้ที่เข้าเงื่อนไข จะต้องฝาก ETH ขั้นต่ำ 0.02 ETH จากกระเป๋าที่ได้รับอนุญาตบนเครือข่าย ZKSync ERA ไปยัง Binance.com (จำนวน ETH ที่ฝากไม่มีผลต่อจำนวนโทเค็น ZK ที่แจกจ่าย) โดยโทเค็น ZK จะทยอยแจกจ่ายตามลำดับก่อนหลัง โดยผู้ใช้ Binance ที่มีรหัสผู้ใช้ (UID) ที่ตรงตามเงื่อนไขแต่ละคนจะได้รับโทเค็น ZK จำนวน 200 โทเค็น และการแจกจ่ายโทเค็น Airdrop ครั้งแรกมีกำหนดเริ่มต้น-7hoในวันที่ 25 มิถุนายน 2024

ข้อควรรู้

Binance เน้นย้ำว่า ZK เป็นโทเค็นที่ค่อนข้างใหม่ มีความเสี่ยงสูงกว่าปกติ และมีความผันผวนของราคาอย่างมาก ผู้ใช้ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดและบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสมก่อนทำการซื้อขายโทเค็น ZK สำหรับการเข้าถึงโทเค็นที่มีการระบุด้วย seed tag ผู้ใช้จะต้องผ่านแบบทดสอบที่เกี่ยวข้องทุก 90 วันบนแพลตฟอร์ม Binance Spot และ/หรือ Binance Margin

สิทธิ์ในการเทรดคู่เหรียญใหม่ดังกล่าวขึ้นอยู่กับประเทศหรือภูมิภาคที่ผู้ใช้อาศัยอยู่ ผู้ใช้จากบางภูมิภาคที่ถูกจำกัด เช่น แคนาดา คิวบา อิหร่าน และสหรัฐอเมริกา จะไม่สามารถเทรดคู่เหรียญ ZK ได้ ทั้งนี้รายชื่อประเทศที่ถูกจำกัดสิทธิ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการปรับปรุงกฎหมายและข้อบังคับของแต่ละประเทศ

ที่มา:blockchain.news