<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย สาเหตุหลักทำไมฤดูกาล Altcoin season อาจจะยังมาไม่ถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Murad Mahmudov นักวิเคราะห์ทางการเงินชื่อดัง กล่าวว่า โอกาสที่ตลาด altcoin จะคึกคักอีกครั้งนั้นน้อยมาก

Murad Mahmudov นักวิเคราะห์ชื่อดัง เชื่อว่าฤดูกาล altcoin season ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้  เนื่องจากเงินออมส่วนเกินสะสมของภาคครัวเรือนสหรัฐฯ ได้ปรับตัวลดลง

ตามฐานข้อมูลล่าสุดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ บ่งชี้ว่า ชาวอเมริกันได้ใช้เงินออมของตนหมดแล้ว ซึ่งจำนวนเงินเก็บที่เพิ่มขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม 2020 ถึงสิงหาคม 2021 เป็นผลมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างมาก

นักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารกลางสหรัฐ ประจำเขตซานฟรานซิสโก ระบุว่า เงินออมส่วนเกินของครัวเรือนในสหรัฐฯ  ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 2.1 ล้านล้านดอลลาร์ ในเดือนสิงหาคม 2021

แม้ว่าเงินออมส่วนเกินเหล่านั้นจะร่อยหรอลงไปเกือบหมดในปัจจุบัน แต่รายงานชี้ว่า ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง อาจช่วยประคองการใช้จ่ายของผู้บริโภคไว้ได้ อย่างไรก็ตาม รายงานผลประกอบการล่าสุดของบริษัทใหญ่หลายแห่ง เช่น Amazon บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคเริ่ม คำนึงถึงงบประมาณมากขึ้น

เนื่องจากชาวอเมริกันใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบมากขึ้น เมื่อเทียบกับปี 2021 Murad Mahmudov กล่าวว่า พวกเขาน่าจะไม่นำเงินไปลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลทางเลือกที่มีความเสี่ยงสูง

Murad Mahmudov กล่าวว่า  “สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณหวังได้ก็แค่การพุ่งขึ้นเป็นพัก ๆ ของสกุลเงินดิจิทัลน้องใหม่ ที่ทำผลงานดีเป็นพิเศษในช่วงนั้น จากการแข่งขันเก็งกำไรระหว่างนักลงทุนด้วยกันเองภายในตลาดคริปโต”

Murad Mahmudov กล่าวเสริมอีกว่า มีปัญหาอุปทานของเหรียญ Altcoin ที่ล้นตลาด  โดยจำนวนของ Altcoin และมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของ Altcoin นั้นเพิ่มขึ้นทุกครั้ง ที่มีการออกโทเค็นใหม่ “

เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดปี 2017 นักวิเคราะห์มองว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในขณะนั้นมีขนาดเล็กกว่ามาก  ซึ่งหมายความว่า ใช้เงินทุนน้อยกว่าในการทำกำไร นอกจากนี้ การสร้างโทเค็นใหม่ ๆ ในเวลานั้นยังยากกว่าในปัจจุบัน

ที่มา : u.today