<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือน! ราคา Bitcoin กำลังส่งสัญญาณว่าจะมีการร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ตลาดกำลังเผชิญหน้ากับแนวโน้มขาลงอีกครั้ง หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงมาอยู่ในระดับ 65,000 ดอลลาร์ ทว่าท่ามกลางความผันผวนที่เกิดขึ้นนี้ ผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมาเตือนว่าราคาเหรียญอาจร่วงลงไปได้อีก

โดยนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Alan Santana ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าราคา Bitcoin อาจมีการร่วงดิ่งลงอย่างกะทันหันและรุนแรงเกิดขึ้น หลังราคาเหรียญได้ปฏิเสธแนวรับ และร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้

การเคลื่อนไหวนี้จะทำให้ราคาเหรียญทำรูปแบบ double top ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งโดยทั่วไปแล้วรูปแบบนี้ส่งสัญญาณการกลับตัวจากแนวโน้มขาขึ้นเป็นแนวโน้มขาลง ตอกย้ำมุมมองเชิงลบของ Bitcoin ให้มากขึ้น

Santana ได้ชี้ให้เห็นว่าสัญญาณขาลงที่กำลังสะสมนี้อาจบ่งชี้ถึงจุดต่ำสุดใหม่ของ Bitcoin โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าระดับแนวรับของ Bitcoin จะอยู่ที่ 62,470 ดอลลาร์ และมีแนวรับสำคัญที่ 59,883 ดอลลาร์ และ 56,552 ดอลลาร์

“ราคา Bitcoin ในวันนี้มีลักษณะการปฏิเสธอย่างหนัก <…> เรามีสัญญาณขาลงแล้วสัญญาณหนึ่ง <…> สิ่งนี้บ่งชี้ว่าราคาจะแตะจุดต่ำสุดใหม่ในไม่ช้านี้ โดยจุดต่ำสุดล่าสุดอยู่ที่ 56,552 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold