<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดประวัติ Carl Runefelt : จากชีวิตพนักงานแคชเชียร์สู่การเป็นเศรษฐีคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซีนั้นถือเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ที่พลิกชะตาชีวิตให้กับคนมากมายทั่วโลกที่กล้าเสี่ยงเข้ามายังตลาดใหม่แห่งนี้ เช่นเดียวกันกับ Carl Runefelt ชายหนุ่มชาสสวีเดนที่มีความฝันว่าวันหนึ่งเขาจะร่ำรวยให้จงได้ ซึ่งปัจจุบันเขาก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเซเลบเศรษฐีคริปโตที่โด่งดัง 

ที่มา : Haute Living

Runefelt เกิดที่เมืองสต๊อกโฮมเมื่อประมาณ 29 ปีที่แล้ว วัยเด็กของเขาไม่ได้สวยหรูเพราะเขามีภาวะบกพร่องจากการทำงานของสมอง ส่งผลให้เขาเป็นคนสมาธิสั้น และไปโรงเรียนได้ลำบาก สิ่งนี้ทำให้เขาหมดแรงจูงใจในการเรียนลงและเริ่มทำตัวเหลวไหลดื่มเหล้าเสพยาตั้งแต่อายุ 16 ปี

จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 ปีนับตั้งแต่เขาออกจากโรงเรียน ที่บ้านของเข้าเริ่มรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ Runefelt ที่อายุก็ย่างเข้า 19 ปีแล้วแต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้ จึงได้บังคับลูกให้ออกไปหางานทำ

Runefelt ได้เริ่มเข้าทำงานเป็นแคชเชียร์ในซุปเปอร์มาร์เก็ตเพราะเรียนไม่จบ ซึ่งเงินเดือนที่เขาได้ก็เป็นไปตามค่าแรงขั้นต่ำตามกฎหมาย ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวก็เป็นจำนวนเงินที่พออยู่ได้แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาร่ำรวย 

วันหนึ่งเขาจึงมีความคิดขึ้นมาในหัวว่าเขาไม่อยากจะเป็นเหมือนคนอื่น ๆ ทำงานไปวัน ๆ ไม่ประสบความสำเร็จ แต่เขาก็ยังไม่ค้นพบหนทางสักที

ทว่าก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จ สิ่งแรกที่เขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวเองคือ Mindset ของเขาให้คิดแต่เรื่องดี ๆ ทำสิ่งดี ๆ และเขาจะพบแต่สิ่งดี จากนั้นเขาจึงเริ่มติดตามคนที่ประสบความสำเร็จ หรือมีอิสระทางการเงิน 

เขากล่าวว่าเส้นทางชีวิตของเขาเริ่มต้นมาจากการทำงานสาย Shipping รับเสื้อผ้ามาขายก่อน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าทีควรเนื่องจากมีการแข่งขันสูง ต่อมาเข้าได้เริ่มรู้จักกับคริปโตผ่านทางอินเทอร์เน็ตในปี 2015 และเริ่มให้ความสนใจ ส่งผลให้เข้าออกมาทำช่องของตนเองที่ชื่อว่า The Moon และเริ่มต้นการเทรด Bitcoin และ Altcoin และต่อยอดเงินลงทุนมาเรื่อย ๆ จนมีเงินสามารถนำไปลงทุนกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 

เมื่อเวลาผ่านไปช่องของเขาก็ได้เติบโตขึ้นมีคนกดติดตามเขามีสปอนเซอร์เข้ามามากมายทำให้เขานั้นกลายเป็นคนดังไปในที่สุด และมีรายได้จากหลากหลายช่องทาง โดยปัจจุบันเขามีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ทีประมาณ $600 – $1,000 ล้าน และใช้ชีวิตตามที่เขาวาดฝันไว้

ที่มาภาพ : globalmillionairemag

เรื่องราวความสำเร็จของ Runefelt กลายเป็นประเด็นดราม่า

ผู้ใช้งาน Reddit ชาวสวีเดนรายหนึ่งระบุว่าเรื่องราวที่ Runefelt ที่ให้สัมภาษณ์ออกสื่อนั้นน่าสงสัยและอาจไม่ได้เป็นเรื่องจริงทั้งหมดสักทีเดียว เพราะเขานั้นไม่ได้มาจากครอบครัวยากจน กลับกันเลยต่างหากเขานั้นเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยมีบ้าน มีพ่อแม่ที่มีหน้าที่การงานที่ดี ดังนั้นเรื่องราวที่ Runefelt อ้างว่าเขาต้องไปเป็นพนักงานซุปเปอร์นั้นอาจเป็นการกล่าวเกินจริงก็เป็นได้

ยิ่งไปกว่านั้นนักสืบ Reddit หลายคนยังอ้างว่าตัวของ Runefelt นั้นได้รายได้มหาศาลจากการโปรโมทเหรียญ scam โดยที่เขาไม่ได้รับโทษเลยแม้แต่น้อย ทั้งนี้แม้ว่าเรื่องราวจะจุดน่าสงสัยอยู่บ้าง แต่ความสำเร็จของเขานั้นก็เรียกได้ว่าเป็นของจริงอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะต่อให้เขาจะมีเงินทุนมหาศาล แต่ถ้าหากเขาขาดความรู้ความพยายาม Runefelt ก็อาจไม่สามารถปีนขึ้นมาถึงจุดนี้ได้