<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัดส่วนการถือ Dogecoin ของเจ้ามือเริ่มมีแนวโน้มลดจำนวนลง อะไรจะเกิดขึ้นกับ DOGE ต่อไป?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดที่ซบเซาในสัปดาห์นี้ ราคา Dogecoin (DOGE) เริ่มแสดงสัญญาณการฟื้นตัวอีกครั้งหลังมีข่าวลือว่าโทเค็นอาจรวมอยู่ในแพลตฟอร์ม X ของ Elon Musk ในอีกไม่ช้า อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของเจ้ามือเมื่อเร็วๆ ได้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับทิศทางราคาในอนาคตอีกครั้ง

โดยรายงานล่าสุดจาก IntoTheBlock ได้ออกมาแสดงให้เห็นว่าสัดส่วนเจ้ามือของ Dogecoin ได้เริ่มมีโน้มลดลง โดยลดลงจาก 45.3% เหลือ 41.3% ซึ่งอาจเป็นการบ่งชี้ว่านักลงทุนเหล่านี้กำลังปรับกลยุทธ์ใหม่ และอาจทำให้ราคามีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ซึ่งการที่สัดส่วนนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่านักลงทุนเหล่านี้ได้มีการซื้อ Dogecoin มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้โครงสร้างการถือครองกระจายมากขึ้น และทำให้ราคามีความผันผวนและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ในขณะเดียวกับ ข้อมูลพรีเมียมจาก Sanbase Pro ของ Santiment ได้เปิดเผยว่าการถือครองของเข้ามือ DOGE นั้นเริ่มมีแนวโน้มลดลง โดยเฉพาะนักลงทุนขนาดกลาง ซึ่งมี DOGE อยู่ระหว่าง 100 ล้านถึง 1 พันล้านโทเค็น

การเคลื่อนไหวนี้ ส่งผลให้ผู้เชี่ยวชาญออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญอาจกำลังมีแนวโน้มขาขึ้น แม้ว่าราคา Dogecoin ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์คริปโต Trader Tardigrade ได้ออกมาคาดการณ์ว่ากราฟราคา DOGE ในตอนนี้กำลังทำรูปแบบทัพพี ซึ่งอาจเป็นสัญญาณสำคัญว่าเราจะได้เห็นราคาพุ่งขึ้นในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold