<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ CRV กลับมาคึกคัก! เจ้ามือแห่ช้อปปิ้ง ดันราคาพุ่งขึ้นกว่า 40% จากจุดต่ำสุดตลอดกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CRV ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Curve Finance ราคาร่วงลงถึง 30% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหตุการณ์ความผิดพลาดครั้งนี้ รวมถึง การที่ CEO ของ Curve Finance ถูกบังคับให้ขายสินทรัพย์ที่ใช้เป็นหลักประกันเงินกู้ เนื่องจากมูลค่าของสินทรัพย์ลดลง ได้สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนจำนวนมาก เจ้ามือหรือนักลงทุนรายใหญ่ จึงอาศัยช่วงที่ Curve Finance กำลังย่ำแย่ เข้าช้อนซื้อโทเค็นจำนวนมหาศาลในช่วงที่ราคาตกต่ำ

เจ้ามือเข้าช้อนซื้อ CRV หลังราคาร่วง

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ราคาเหรียญ CRV ของ Curve Finance ร่วงลงอย่างรุนแรง และมีความเสี่ยงที่จะถูก liquidate  สร้างความวิตกให้กับชาวคริปโตเคอเรนซีเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ราคาเหรียญ CRV ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม Curve Finance  ร่วงลงเกือบ 40% สู่จุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ (ATL) ที่ราคา 0.20 ดอลลาร์  โดยก่อนหน้านี้ราคาเคยซื้อขายกันอยู่ที่ระหว่าง 0.35 ดอลลาร์ – 0.37 ดอลลาร์

นับตั้งแต่ตอนนั้น ทีมงานของ Curve Finance ได้พยายามแก้ไขปัญหา และทำให้ราคาของโทเค็นเริ่มฟื้นตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมาอยู่เหนือระดับแนวรับ 0.30 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม  ราคาของ CRV ร่วงลงต่ำกว่าแนวรับอีกครั้ง ในช่วงสัปดาห์ใหม่ โดยราคาย้อนกลับไปอยู่ที่ระดับ 0.27 ดอลลาร์ – 0.29 ดอลลาร์ แม้ว่าราคาของ CRV จะลดลงในช่วงต้นสัปดาห์ แต่ในช่วงบ่ายวันอังคาร ราคา Curve ก็ยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นต่อไป โดยมีแท่งเทียนเขียวปรากฏต่อเนื่องกันถึงเก้าแท่ง ภายในกรอบเวลาเป็นรายชั่วโมง

เกือบหนึ่งสัปดาห์ต่อมา ราคาของโทเค็นได้พุ่งขึ้นกว่า 40% หลังจากที่ราคาลดลง ซึ่งราคาพุ่งขึ้นเหนือระดับ 0.355 ดอลลาร์ไปในช่วงสั้น ๆ ของวันนี้  ซึ่งในขณะที่รายงาน ราคา CRV ปัจจุบันกำลังซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.3286 ดอลลาร์

แม้นักลงทุนจะกังวล แต่เจ้ามือก็ถือโอกาสนี้เข้าช้อนซื้อ CRV ในราคาที่ร่วงลดลง บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Spot On Chain เปิดเผยว่า เจ้ามือ 6 ราย ได้เข้าสะสม CRV มากกว่า 50 ล้านเหรียญ ในช่วงที่ราคาทรุดตัว

วาฬต่างออกไปซื้อของกันอย่างสนุกสนานหลังจากน้ำลง ที่มา: Spotonchain บน X

ตามรายงาน เจ้ามือซื้อโทเค็น Curve 55.26 ล้านโทเค็น มูลค่าประมาณ 19.4 ล้านดอลลาร์ โดยกระเป๋าเงินจำนวน 5 ใบใน 6 ใบเป็นการซื้อแบบสะสมครั้งแรก โดยทำการซื้อโทเค็นเพิ่มเป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้

นับตั้งแต่ราคาฟื้นตัว เจ้ามือสามารถทำกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ได้ประมาณ 8% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 1.43 ล้านดอลลาร์ โดยนักลงทุนที่ได้กำไรมากที่สุดซื้อโทเค็นจำนวน 4.34 ล้านโทเค็น ในราคาเฉลี่ย 0.288 ดอลลาร์ คิดเป็น ROI 21.84%

นักวิเคราะห์ Crypto คาดการณ์ว่า ราคา CRV จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ตลาดหลายคนทำนายอนาคตในเชิงบวกของราคา CRV เมื่อราคาเริ่มทดสอบช่วงราคา 0.3 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยนักเทรดคริปโต Follis แนะนำว่า โทเค็นของ Curve Finance กำลังจะให้ผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม

นักเทรดกล่าวว่า โทเค็นนี้จะเป็น “หนึ่งใน altcoin ตัวแรก ที่พุ่งขึ้น 2 เท่าจากจุดต่ำสุด” เขาย้ำว่า การที่ราคา “ลดลง 40%” นั้นเชื่อมโยงกับเหตุการณ์การชำระบัญชีของ Michael Egorov นอกจากนี้ เขายังชี้ให้เห็นว่าใน 5 วัน ราคาของโทเค็นได้ฟื้นตัวเกือบ 50%

นักวิเคราะห์คริปโต CrediBull กล่าวว่า โทเค็นของ Curve Finance “ได้มี 5 คลื่นที่ชัดเจนแล้ว” สำหรับนักวิเคราะห์ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า CRV “มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นมากกว่า” โทเค็นอย่าง CVX โดยอิงจากประสิทธิภาพนี้ CrediBull จึงคาดการณ์เป้าหมายของราคาโทเค็นอยู่ที่ 2 ดอลลาร์

นักเทรดอีกรายหนึ่งเห็นด้วย โดยระบุว่า CRV “ดูเหมือนจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการฟื้นตัว” สำหรับ Sanchez ช่วงที่ราคาร่วงลงจากการชำระบัญชี ดูเหมือนเป็นขาลงสุดท้ายในรูปแบบคลื่นห้าลูก เขาเชื่อว่า ประสิทธิภาพรายวันล่าสุด “น่าจะเป็นการฟื้นตัวที่ดี”

ในขณะที่รายงานราคา CRV กำลังซื้อขายที่ 0.337 ดอลลาร์  อ้างอิงข้อมูลจากกราฟ CRVUSDT บน TradingView

ที่มา : newsbtc