<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับกระแสคริปโต! ตลาดนัดในอังกฤษเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin หวังดึงดูดนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดนัดที่มีชื่อว่า “Tooting”  ในเซาท์ลอนดอน ได้ประกาศเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin ภายในตลาดแห่งนี้  ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการนำ Bitcoin มาใช้ในสหราชอาณาจักร 

นับตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน มีร้านค้าจำนวนแปดราย ยกตัวอย่างเช่น บาร์ ร้านอาหาร และร้านแผ่นเสียง ที่เริ่มรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ด้วยการสนับสนุนจาก Bridge 2 Bitcoin

ตลาด Tooting กับการเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin!

ตลาด Tooting ก่อตั้งขึ้นในปี 1930 และได้กลายเป็น “ตลาดนัดอาหาร” แห่งแรกของสหราชอาณาจักร โดยตลาดนี้ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ตลาดในร่มขนาดเล็กที่ดีที่สุดในปี 2017 ที่งาน Great British Market Awards

ภายใต้การนำของ Hashley Giles ผู้ที่หลงใหลใน Bitcoin ได้ประสบความสำเร็จในการรวมธุรกรรม Bitcoin เข้ากับตลาด Tooting ที่มีอายุเกือบ 100 ปี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Bridge 2 Bitcoin โดยมีสมาชิกของ Bitcoin community และองค์กรต่าง ๆ อาทิ CommerceBlock, Mercury Layer, CoinShares, Civkit, ผู้พัฒนา Bitcoin core, Pleb Underground และผู้พัฒนา Lightning Network ได้เข้าร่วมงานของตลาดแห่งนี้

การเปิดรับ Bitcoin ครั้งนี้ อาจทำให้ตลาด Tooting กลายเป็นศูนย์กลางการนำ Bitcoin มาใช้ในสหราชอาณาจักร เช่นเดียวกับ El Zonte ในเอลซัลวาดอร์ 

นอกจากนี้ตลาดแห่งนี้ยังถูกให้คำนิยามอีกว่า เป็นการนำ Bitcoin มาปรับใช้ในชุมชนท้องถิ่นอย่างสมบูรณ์แบบ และมันอาจกลายเป็นแบบอย่างให้กับตลาดนัดแห่งอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา:cryptopolitan