<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether รุกส่งเสริมความรู้บล็อกเชนในไต้หวัน พร้อมเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ออก USDT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดตามเกณฑ์มูลค่าตลาด ได้เปิดตัวโครงการส่งเสริมความรู้ด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในไต้หวัน โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งชาติไทเป (NTUT) เพื่อให้ความรู้และทักษะเชิงปฏิบัติแก่นักศึกษา

ตามประกาศอย่างเป็นทางการของ Tether เป้าหมายสูงสุดคือการส่งเสริม “ความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน, สินทรัพย์ดิจิทัล, Bitcoin และ Stablecoin” โดยจะสร้างจากเนื้อหาหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นสำหรับ NTUT พร้อมกับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่ Tether จะรวบรวมขึ้นมา หลักสูตรนี้จะเน้นด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโต ดังนี้:

  • ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล
  • การพัฒนาความคิดวิเคราะห์
  • การตระหนักถึงความเสี่ยงและหลักการลงทุน
  • การศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายและข้อบังคับ
  • ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและโอกาสในการทำงาน
  • Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether แสดงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนรุ่นต่อไปในภูมิภาคนี้

“โครงการส่งเสริมความรู้ของ Tether สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยเหล่านี้ในการเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษาด้วยความรู้และทักษะทางเทคนิคเพื่อส่งเสริมการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ในไต้หวัน” Ardoino กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Tether ผลักดันการศึกษาเกี่ยวกับบล็อกเชน บริษัทได้ร่วมมือกับองค์กรในท้องถิ่นเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาและอาจารย์ในการเข้าร่วมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน

นอกจากนี้ Tether ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมนี้ โดยล่าสุดได้เปิดตัว Alloy ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ผูกติดกับ Tether Gold (XAUT) โทเค็นใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างเสถียรภาพในเศรษฐกิจดิจิทัล โดยรวมเอาจุดแข็งของหน่วยบัญชีที่มั่นคงเข้ากับความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของทองคำ

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Ardoino ได้เน้นย้ำว่ามีผู้ใช้มากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลกที่พึ่งพา Stablecoin USDT ของ Tether ความคิดเห็นนี้เป็นการตอบสนองต่อบทความที่ชี้ให้เห็นว่า Stablecoin ที่อ้างอิงกับดอลลาร์สหรัฐฯ มีส่วนทำให้เกิดความต้องการตราสารหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น

“USDT กำลังถูกใช้งานโดยผู้คนมากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลกในฐานะดอลลาร์ดิจิทัล ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับชุมชนทั้งหมดในประเทศกำลังพัฒนา คนเหล่านี้ไม่ได้รับบริการจากภาคธนาคารส่วนใหญ่ ยังคงไม่ได้รับบริการทางการเงิน และต้องเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงและการลดค่าเงินของสกุลเงินประจำชาติอย่างรวดเร็ว” Ardoino เขียน

บริษัทยังได้พยายามปรับปรุงการชำระเงินข้ามพรมแดน โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ โดยได้ลงทุน 18.75 ล้านดอลลาร์ใน XREX Group USDT ของ Tether เป็น Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของมูลค่าตลาด โดยมีมูลค่า 1.125 แสนล้านดอลลาร์ (เกือบ 70%) ในตลาดที่มีมูลค่ารวม 1.629 แสนล้านดอลลาร์

ที่มา: beingcrypto