<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Bitcoin ในระยะยาวมีโอกาสพุ่งแรงแตะ $110,000 หลังราคากำลังทำรูปแบบ Cup and handle!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin (BTC) กำลังเผชิญหน้ากับแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง TradingShot ก็ได้ออกมาโพสต์การวิเคราะห์บน TradingView ว่าในตอนนี้กราฟราคา Bitcoin กำลังทำรูปแบบ cup and handle (C&H) ขนาดใหญ่ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของการพุ่งขึ้นครั้งถัดไป

แม้ว่ารูปแบบ cup and handle ที่กำลังเกิดขึ้นนี้จะบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของราคา แต่TradingShot ก็ได้ออกมาชี้ว่า นักลงทุนระยะสั่นส่วนใหญ่มักมองข้ามรูปแบบนี้ไป เนื่องจากในตอนนี้ราคาเหรียญกำลังอยู่ในช่วงขาลง

นอกจากนี้ TradingShot ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงตัวชี้วัดสำคัญอื่นๆ เช่น ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 200 หรือ MA50 บนกราฟในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งสิ่งที่น่าสังเกตคือ เส้น MA200 บนกราฟรายวันยังคงมีแนวโน้มขาขึ้น รวมถึงทำหน้าที่เป็นจุดพลิกตัวที่แข็งแกร่งบนกราฟรายสัปดาห์อีกด้วย

ซึ่งถ้าหากว่าการวิเคราะห์นี้ถูกต้อง ราคา Bitcoin จะเจอกับการเคลื่อนไหวอีกสามครั้ง โดยราคาจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ +91% ถึง +99% ซึ่งจะผลักดันให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปสูงถึง 100,000 ถึง 110,000 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 70% จากระดับราคาปัจจุบัน

“จากผลที่ได้ หากถือว่า 1D MA200 ยึดได้และ Handle เสร็จสมบูรณ์ตรงนั้น เราสามารถคาดหวังได้ว่า Expansion Leg ถัดไปจะไปถึง Target Zone ที่มูลค่า 100,000 – 110,000 ดอลลาร์”

แต่ท่ามกลางการคาดการณ์ขาขึ้น ราคา Bitcoin ยังคงต้องเอาชนะสภาวะขาลงระยะสั้นไปให้ได้ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงอย่างต่อเนื่องหลังข้อมูลจาก Santiment ระบุว่า Bitcoin กำลังประสบกับการ FUD อย่างบ้าคลั่ง ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนรู้สึกกลัวหรือไม่สนใจในสินทรัพย์

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold