<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาการหนัก ! นักลงทุนแห่ Short Dogecoin กันฉ่ำ ! ช่วง Memecoin Summer ส่อแววล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) ซึ่งเป็นเหรียญมีมยอดนิยมที่สุดในตลาดคริปโตเคอเรนซี ปัจจุบันกำลังเริ่มเห็นการเพิ่มขึ้นของสถานะ Short

ข้อมูลจาก Coinalyze แสดงให้เห็นว่า funding rates ของ DOGE เริ่มติดลบตั้งแต่วันอังคาร โดยมีค่า -0.0027% ในวันพฤหัสบดี ระดับนี้เคยเกิดขึ้นครั้งล่าสุดในเดือนตุลาคม 2023 funding rates เป็นค่าธรรมเนียมที่นักเทรดจ่ายเป็นระยะตามความแตกต่างของราคาในตลาด Futures และตลาด Spot

แม้ว่าอัตราส่วนเหล่านี้จะไม่ได้มากเป็นพิเศษ แต่อัตราส่วนที่ลดลงอย่างต่อเนื่องตามการลดลงของราคาก็แสดงถึงความรู้สึกลดลง ในตลาด DOGE ลดลง 12% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สูญเสียกำไรทั้งหมดที่ทำได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม

สถานะ Open position ของ DOGE ซึ่งก็คือจำนวนสัญญา Futures ที่ยังไม่ครบกำหนด ลดลงจากประมาณ 800 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ เหลือ 611 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการโทเค็นนี้ลดลง

ทั้งนี้อัตรา funding rates เคยติดลบในช่วงการซื้อขายแปดชั่วโมงสองสามครั้งในเดือนมีนาคม แต่ไม่ใช่ในระยะยาวเหมือนที่เห็นในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามโทเค็นในกลุ่มเหรียญมีม มีการสูญเสียมูลค่ามากถึง 40% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา นักลงทุนกำลังเปลี่ยนจากโทเค็นที่มีความเสี่ยงไปเป็น Bitcoin และ stablecoins แทน

Neil Roarty นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์มการลงทุน Stocklytics กล่าวว่า “เมื่อราคา Bitcoin ลดลง เหรียญมีมไม่เพียงแต่จะลดลงตาม แต่ยังสูญเสียมูลค่าไปในสัดส่วนที่มากกว่าอีกด้วย” “แผนการใด ๆ สำหรับ Memecoin summer อาจต้องถูกระงับไว้ก่อน”

ที่มา: bitcoinsistemi