<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ยืนยัน ลูกชายเขา ‘lil X’ ยังถือ Dogecoin อยู่ สร้างความคึกคักในชุมชน DOGE!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ยืนยันว่าลูกชายของเขา หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘lil X’ ยังคงถือ Dogecoin (DOGE) อยู่ สร้างความยินดีให้กับชุมชน DOGE

การยืนยันนี้เกิดขึ้นจากทวีตของ “dogedesigner” นักออกแบบกราฟิกของ Dogecoin ซึ่งบอกว่า ‘lil X’ เป็น “toddler holder” ที่ไม่เคยขาย DOGE เลย ซึ่ง Musk ตอบกลับด้วยการยืนยัน พร้อมกับอิโมจิหัวเราะ สร้างความสนใจในชุมชนคริปโต

เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ใช้ X คนหนึ่งแชร์ทวีตของมัสก์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021 ที่บอกว่าเขาซื้อ DOGE ให้ ‘lil X’ เพื่อให้เป็น “toddler holder” ส่วนอีกคนหนึ่งถามว่า ‘X มี DOGE เท่าไหร่?’

ชุมชน Dogecoin ได้รับอิทธิพลจากทวีตของ Musk มาโดยตลอด ซึ่งมักจะส่งผลกระทบต่อตลาดทันที ทวีตล่าสุดของเขาก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยทำให้ Dogecoin กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง

ทั้งนี้ Musk ซึ่งเรียกตัวเองว่า “Dogefather” เป็นผู้สนับสนุน Dogecoin อย่างแข็งขัน และมักกล่าวถึง Dogecoin ในทวีตของเขาอย่างสม่ำเสมอ และยังอนุญาตให้ใช้เป็นตัวเลือกในการชำระเงินสำหรับสินค้าบางอย่างของ Tesla

ในเดือนพฤษภาคม Musk ทวีตเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ Kabosu สุนัขที่เป็นมาสคอตของเหรียญมีม DOGE ทำให้ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นหลังจากนั้น ในขณะที่เขียน ราคา Dogecoin ลดลง 0.08% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 0.122 ดอลลาร์ และยังไม่มีปฏิกิริยาต่อความสนใจที่ได้รับในปัจจุบัน

ที่มา: u.today