<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan เผย อุตสาหกรรมการขุด Bitcoin กำลังดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นจากการมาของ AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก JPMorgan ได้เปิดเผยว่าภาคอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก หลังจากที่ Core Scientific บริษัทขุดยักษ์ใหญ่ได้บรรลุข้อตกลงกับ CoreWeave ซึ่งเป็นบริษัทปัญญาประดิษฐ์ (AI)

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ JPMorgan ได้คาดการณ์ว่าจะทำให้มูลค่าตลาดการขุด Bitcoin รวมเติบโตขึ้น 22% หรือ 4 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Core Scientific ได้ลงนามข้อตกลงปัญญาประดิษฐ์ขนาด 200 เมกะวัตต์ (MW) กับบริษัทคลาวด์คอมพิวติ้งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึง “กรณีการใช้งานเทคโนโลยีทางเลือก เพื่อเพิ่มความสะดวกในการขุด และรับมือกับความหายากและคุณค่าของการเข้าถึงพลังงาน” ซึ่งนักวิเคราะห์ Reginald Smith และ Charles Pearce ได้คาดการณ์ว่า Core Scientific จะเข้ามามีส่วนสำคัญในการพัฒนาการขุด Bitcoin

นอกจากบริษัททั้งสองแล้ว ในรายงานยังได้ระบุอีกว่า Iris Energy ซึ่งเป็นอีกบริษัทขุด Bitcoin ชั้นนำยังได้จัดอันดับว่า Overweight หรือได้รับผลประโยชน์มากที่สุดในกระแสครั้งนี้ เนื่องจากความสามารถในการบริหารไฟฟ้าเพื่อใช้ขุด Bitcoin ในขณะที่ไม่ได้ผูกมันตัวเองอยู่กับอุตสาหกรรมเดียว

ในขณะเดียวกัน Riot Platforms (RIO) ที่ได้รับการจัดอันดับ Overweight เช่นกันที่ โดย JPMorgan ชี้ว่าบริษัทยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขุด bitcoin แม้ว่าจะไม่ได้แสดงความสนใจใน AI มากนัก

ที่มา: Coindesk