<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดีดกลับ $62,000 ในขณะนี้ตลาดเริ่มฟื้นตัว ท่ามกลางแรงขายที่หนักสุดในรอบปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ราคา Bitcoin กลับมาที่ราคา 62,000 ดอลลาร์ เนื่องจากตลาดค่อยๆ กู้คืนจากการขาดทุนในช่วงเปิดสัปดาห์

ราคา BTC ทดสอบเส้นแนวโน้ม 200 วัน ขณะที่ตลาดดีดตัวขึ้น

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคา BTC มีความแข็งแกร่งขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้น Wall Street เปิดทำการ

ก่อนหน้านี้ นักลงทุนขาขึ้นได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากราคา Bitcoin ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ที่ 58,500 ดอลลาร์ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการเทขาย

ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ของ Bitcoin ในกรอบเวลา 4 ชั่วโมงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ BTC/USD ยอมแพ้แนวรับของตลาดกระทิง เช่น ต้นทุนรวมของผู้ถือครองระยะสั้น

“ช่วงราคาที่จำเป็นได้รับการรักษาไว้” Daan Crypto Trades นักเทรดชื่อดังยืนยันในการอัปเดตล่าสุดของเขาบน X (เดิมชื่อ Twitter) “เมื่อวานนี้เป็นวันที่มียอดขายสุทธิ Bitcoin มากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี ระดับ RSI ก็แตะระดับที่ไม่เคยเห็นในรอบปีเช่นกัน”

ข้อมูลจาก CoinGlass แหล่งข้อมูลการตรวจสอบ ระบุว่าการชำระบัญชีสถานะ Long ของ BTC ทั้งหมดในวันที่ 24 มิถุนายนมีมูลค่าต่ำกว่า 150 ล้านดอลลาร์เล็กน้อย

Daan Crypto Trades กล่าวต่อว่า “มีโซนสภาพคล่องขนาดใหญ่ที่ 65,000 ดอลลาร์ และตลอดทางจนถึงจุดนั้น ผมคิดว่านั่นจะเป็นระดับที่ดีในระยะสั้นที่จะกำหนดเป้าหมายและดูว่าตลาดจะเป็นอย่างไรเมื่อถึงตอนนั้น จุดที่จะทำให้การคาดการณ์เป็นโมฆะ คือการสูญเสียช่วงต่ำที่ประมาณ 59,000 ดอลลาร์”

การพูดคุยถึงผลกระทบทางจิตใจของกระบวนการล้มละลายของ Mt. Gox ยังคงดำเนินต่อไป

“เราคิดว่าจะมีแรงกดดันด้านการขายในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตลาดพยายามย่อยว่า 140,000 BTC หมายถึงอะไรสำหรับตลาดและราคา” บริษัทซื้อขาย QCP Capital เขียนเกี่ยวกับหัวข้อนี้เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตล่าสุดสำหรับสมาชิกช่อง Telegram

“เจ้าหนี้ Mt. Gox ที่มีอยู่เดิมอาจจะไม่ได้รับการป้องกันความเสี่ยง เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการถือครองสถานะ Perp (Perpetual Futures) และสถานะออปชั่นเป็นเวลานานนั้นมีราคาแพง”

QCP ตั้งข้อสังเกตว่าราคา BTC ได้ดีดตัวขึ้นใกล้กับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล (EMA) 200 วัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 58,000 ดอลลาร์ ครั้งสุดท้ายที่ BTC/USD ซื้อขายต่ำกว่าเส้นแนวโน้มนั้นคือในเดือนตุลาคม 2022

Bitcoin เผชิญหน้ากับเงินดอลลาร์สหรัฐ

Skew เทรดเดอร์อีกคนหนึ่งเตือนถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วเป็นอุปสรรคต่อสินทรัพย์เสี่ยงและคริปโต และแนะนำว่าสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม Matthew Dixon ซีอีโอของ Evai แพลตฟอร์มการจัดอันดับคริปโต ได้โต้แย้งว่าภาพรวมเป็นขาลงสำหรับนักลงทุนขาขึ้นของเงินดอลลาร์ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎี Elliott Wave กับดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY)

“5 คลื่นที่ลดลงสำหรับ DXY เป็นสัญญาณที่มีแนวโน้มที่ดีมากสำหรับ BTC & Crypto” เขาให้ความเห็นบนกราฟ 15 นาที “ถ้าตอนนี้เราได้รับการปรับฐานสามคลื่น โดยควรจะอยู่ที่ประมาณ 0.618 Fib เราก็คาดว่าจะมี 5 คลื่นลดลงต่อไปเป็นอย่างน้อย ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงหนุนให้กับสินทรัพย์เสี่ยง”

ที่มา: cointelegraph