<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง “Dave the Wave” เตือน ! ราคา Bitcoin อาจปรับฐานลงอีกประมาณ 20%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดผู้มีประวัติการคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) อย่างแม่นยำในอดีต ได้กล่าวว่าเส้นแนวโน้มตลาดกระทิงของราชาคริปโต หรือ Bitcoin กำลังจะใช้การไม่ได้แล้วและมีความเป็นไปได้ที่อาจเปิดทางให้มีการปรับฐานราคาครั้งใหม่

นักวิเคราะห์นามแฝง Dave the Wave บอกผู้ติดตามจำนวน 146,000 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า BTC อาจจะปรับตัวลดลงในไม่ช้า โดยอาจลดลงไปถึงระดับ Fibonacci 0.38 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 50,000 ดอลลาร์

“ด้วยเส้นแนวที่ถูกทะลุลงมาแล้ว มุมมองนั้นจะเปลี่ยนไปสู่การพักตัวกันของราคา BTC ต่อไปในระยะสั้น โดยมองหาระดับ Fibonacci 0.23 หรือแนวรับที่ 0.38 ซึ่งอาจนำไปสู่ไตรมาสที่ 4 ที่ดีขึ้น”

นักเทรดกล่าวว่าเขากำลังดูกราฟ Bitcoin รายเดือนเพื่อยืนยันการกลับตัวของแนวโน้มเพิ่มเติม

“ยังคงต้องการเห็นการติดตามผลในกราฟรายเดือนเพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้ม… สิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา”

ราคา Bitcoin รายเดือนในปัจจุบันลดลงเล็กน้อยตั้งแต่ Dave the Wave โพสต์กราฟของเขา ตอนนี้ระดับซื้อขายอยู่ต่ำกว่าเส้นแนวโน้ม

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เพิ่งคาดการณ์จุดสูงสุดของตลาดสำหรับ Bitcoin ในเดือนธันวาคม 2025 โดยใช้เส้นโค้ง LGC เพื่อทำนายราคาสูงสุดและต่ำสุดของ Bitcoin ในระยะยาว ในขณะที่กรองความผันผวนระยะสั้นออกไป

“หากคุณเชื่อในทฤษฎีวัฏจักรสี่ปีของ BTC มันอาจไม่ช่วยคุณมากนักกับจุดสูงสุด (อีกครั้ง) อย่างไรก็ตาม หากคุณเชื่อในทฤษฎี LGC ก็อาจเป็นประโยชน์อีกครั้งก็ได้”

เมื่อดูจากกราฟของเขา นักวิเคราะห์แนะนำว่า Bitcoin อาจแตะจุดสูงสุดของรูปแบบ LGC และพุ่งสูงกว่า 300,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2025

ที่มา: dailyhodl