<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin มีลุ้นดีดสวน ! ราคาเข้าสู่ “โซนที่น่าจับจอง” ตัวชี้วัด MVRV ส่งสัญญาณ  เตรียมพุ่งแรง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) ราชาแห่งเหรียญมีม ได้เข้าสู่แนวโน้มขาลงเช่นเดียวกับตลาดคริปโตโดยรวม แต่ทว่า ในกรณีของ DOGE นั้นแตกต่างออกไป ตรงที่มันมีสัญญาณของการกลับตัวเกิดขึ้นชัดเจน เนื่องจากราคาเหรียญดังกล่าวได้เข้าสู่โซนซื้อที่สำคัญอย่างมาก โดยอิงจากสถิติบันทึกราคาในอดีต และการคาดการณ์นี้ยังได้รับแรงสนับสนุนจากตัวชี้วัด MVRV ratio ซึ่งในปัจจุบันกำลังบ่งชี้ถึงการดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงสำหรับราคาในระยะสั้น

อัตราส่วนตัวชี้วัด MVRV ของ DOGE ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ -13% ทำให้ราชาแห่งเหรียญมีมตัวนี้มีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักเทรดคริปโตที่กำลังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อครั้งใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากสถิติราคาในอดีต แสดงให้เห็นว่าอัตราส่วนประมาณ -13% มักจะนำไปสู่การขึ้นของราคาและเป็นโซนที่ดีที่สุดในการซื้อ

Dogecoin เข้าสู่โซน ‘ที่น่าจับจอง’

MVRV ย่อมาจาก Market Value to Realized Value ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้เปรียบเทียบมูลค่าตลาดปัจจุบัน กับ มูลค่าที่เกิดขึ้นจริง หรือจำนวนเงินทั้งหมดที่จ่ายสำหรับเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ ณ ขณะนี้ 

พูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ ตัวชี้วัด MVRV จะแสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ใดมีมูลค่าสูงเกินไปหรือต่ำเกินไป เมื่อเทียบกับมูลค่าที่แท้จริงของมัน โดยอัตราส่วนที่สูงแสดงถึง ความเป็นไปได้ที่มูลค่าจะสูงเกินไป ในขณะที่อัตราส่วนที่ต่ำหรือติดลบ แสดงถึงความเป็นไปได้ที่มูลค่าจะต่ำเกินไป และมักจะเป็นโอกาสในการซื้อ

ในประวัติศาสตร์ของ Dogecoin อัตราส่วน MVRV ระหว่าง -8% ถึง -20% มักจะแสดงถึงการเริ่มต้นของการฟื้นตัวของราคาเสมอ โดยตัวอย่างหนึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อราคาของ DOGE ลดลง 31% ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึง 20 มีนาคม ส่งผลให้อัตราส่วน MVRV ลดลงถึง -15% หลังจากนั้นเหรียญมีมตัวนี้ก็กลับทิศทางในไม่ช้า ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นถึง 78% ไปถึงจุดสูงสุดที่ $0.2262 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 

ปัจจุบันอัตราส่วนตัวชี้วัด MVRV ตลอดช่วง 30 วัน อยู่ที่ -13% และสิ่งที่น่าสนใจคือการลดลงของราคาอย่างรุนแรงของ DOGE ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อัตราส่วน MVRV ลดลงถึง -16.7% ในช่วง 7 วัน ตามข้อมูลของ Santiment

ในขณะที่รายงาน Dogecoin ซื้อขายอยู่ที่ $0.1168 และหากคำนึงถึงเพียงอัตราส่วน MVRV เพียงอย่างเดียว เราอาจจะได้เห็น DOGE เด้งขึ้นไปในเร็ว ๆ นี้ แม้ว่านี่จะไม่รับประกันการดีดตัวขึ้นในทันที แต่ก็สอดคล้องกับปรากฏการณ์ที่นำไปสู่การเพิ่มขึ้นสำหรับราคาของ Dogecoin ในอดีต

กราฟราคา DOGE ที่มา: DOGEUSDT on Tradingview.com