<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ XRP ย้ายโทเค็นจำนวนกว่า 70 ล้านเหรียญ ควรเป็นกังวลกับเรื่องนี้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการเปิดเผยธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่พบว่า มีการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และหลายคนสงสัยว่าจุดประสงค์ของพวกเขาคืออะไรกันแน่? เนื่องจาก XRP จำนวนกว่า 70 ล้านเหรียญ XRP ได้ถูกเคลื่อนย้าย ส่วนหนึ่งออกจากที่อยู่ Binance ที่รู้จัก

โดยการเคลื่อนย้ายครั้งที่หนึ่งพบว่า XRP จำนวน 28,218,783 XRP มูลค่าประมาณ 13.5 ล้านดอลลาร์ (ณ เวลาที่ทำธุรกรรม) โอนจาก Binance และธุรกรรมครั้งที่สองพบ XRP จำนวน 26,234,427 XRP มูลค่าประมาณ 12.4 ล้านดอลลาร์โอนจากกระดานเทรด และธุรกรรมครั้งที่สามพบ XRP จำนวน 30,820,000 XRP มูลค่าประมาณ 14.9 ล้านดอลลาร์ถูกย้ายจากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก ทั้งสามธุรกรรมนี้ถูกพบเจอโดยบอทของ Whale Alert ยอดนิยมบน X

XRP ทั้งหมดนั้นหายไปไหน ควรกังวลหรือไม่?

นั่นคือคำถามที่ทุกคนถามกัน โดยธุรกรรมทั้งสองรายการแรก มีจำนวน XRP รวมกันประมาณ 54 ล้านเหรียญ ทั้งคู่เข้าสู่ที่อยู่สองแห่งที่ Binance เปิดใช้งานก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงเป็นไปได้อย่างมากว่านี่เป็นการดำเนินการภายในที่อาจเริ่มต้นจากเหตุผลด้านความปลอดภัย เป็นไปได้ทั้งหมดที่ Binance ได้ย้ายเงินไปยังที่เก็บในกระเป๋าเงินเย็นหรือไปยังที่อยู่ต่างๆ ตามโปรโตคอลความปลอดภัย

และในส่วนธุรกรรมที่สามที่มีมูลค่าเกือบ 15 ล้านดอลลาร์ เป็นที่อยู่ที่ Ripple เปิดใช้งานก่อนหน้านี้ในปี 2022 ถูกส่งไปยัง Bitstamp ซึ่งเป็นกระดานเทรดเช่นกัน

นี่เป็นขั้นตอนมาตรฐาน หลายปีที่ผ่านมา Ripple ได้ส่ง XRP ไปยัง Bitstamp และการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เพื่อชำระบัญชี กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่มีอะไรผิดปกติและดูเหมือนว่าจะไม่มีสาเหตุใดที่น่ากังวล

ที่มา: cryptopotato

ที่มาภาพ: U.today