<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nubank ธนาคารดิจิทัลบราซิล จับมือกับ Lightspark เปิดตัว Bitcoin Lightning Network บนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารดิจิทัลสัญชาติบราซิลอย่าง Nubank ได้จับมือกับ Lightspark แพลตฟอร์มด้านการชำระเงิน เพื่อนำเสนอเครือข่าย Bitcoin Lightning Network ให้กับลูกค้ากว่า 100 ล้านคนทั่วละตินอเมริกา

Lightspark ประกาศเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนว่า กำลังร่วมมือกับ Nubank เพื่อเริ่มต้นกระบวนการ “ผสาน, จัดการระบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพ” บน Lightning Network โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในอนาคต

Lightspark จะผสานการทำงานกับมาตรฐาน Universal Money Address (UMA) ให้กับ Nubank ด้วย ซึ่งระบบ UMA นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Nubank มีที่อยู่เหมือนการใช้ที่อยู่อีเมล สำหรับรับเงินและโอนเงินได้อย่างง่ายดาย

การผสานเทคโนโลยีนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการของธนาคารดิจิทัล Nubank ที่มุ่งนำเสนอบริการโอนเงินความเร็วสูง และค่าธรรมเนียมต่ำผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ตามที่ Thomaz Fortes ผู้อำนวยการบริหารของ Nubank Cripto กล่าวไว้ในแถลงการณ์

ตั้งแต่มีการเปิดตัวร่วมกันกับ David Marcus อดีตประธานาธิบดีของ PayPal ในปี 2022 บริษัท Lightspark มุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่าย Lightning Network เพื่อรองรับภาคธุรกิจ

Lightspark กล่าวว่า การผสานรวมกับ Nubank ถือเป็น “ก้าวสำคัญ” สำหรับเครือข่าย Lightning Network เนื่องจากจะ “ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการใช้งานเครือข่ายโดยรวมในช่วงเวลาที่จำเป็นที่สุด”

Nubank ธนาคารดิจิทัลสัญชาติบราซิล ได้รับการสนับสนุนจาก Berkshire Hathaway บริษัทของนักลงทุนชื่อดัง วอร์เรน บัฟเฟตต์ ปัจจุบันอนุญาตให้ผู้ใช้งานซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้ 14 สกุล โดยร่วมมือกับ Circle บริษัทผู้ออก Stablecoin ยอดนิยมอย่าง USD Coin (USDC) เพื่อขยายการเข้าถึงเหรียญ USDC 

Nubank เปิดตัวบริการด้านคริปโตเคอเรนซี ในเดือนพฤษภาคม 2022  พร้อมกับประกาศว่า จะจัดสรรเงิน 1% ของสินทรัพย์สุทธิทั้งหมดของบริษัทไปลงทุนใน Bitcoin

ลูกค้าของ Nubank ประมาณ 92 ล้านคนอยู่ในบราซิล ส่วนที่เหลืออีก 8 ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่ในเม็กซิโกและโคลอมเบีย

ตามข้อมูลวิจัยจาก Kaiko ชี้ให้เห็นว่า ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอเรนซีส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับคู่สกุลเงินเรอัลบราซิล (BRL) รองลงมาเป็นเปโซของเม็กซิโก (MXN) เปโซของอาร์เจนตินา (ARS) และเปโซของโคลอมเบีย (COP)

  • ที่มา : cointelegraph
  • ที่มารูปภาพ : x