<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ CryptoQuant เตือน! “Bitcoin อาจร่วงหนัก หากไม่สามารถรักษาแนวรับนี้ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Bitcoin ยังคงสร้างความหนักใจให้กับนักลงทุนคริปโต เนื่องจากมีหลายคนกลัวว่า ราคาจะย่อลึกลงไปมากกว่านี้ โดย Julio Moreno นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ได้ออกมาเตือนให้นักลงทุนระวังระดับแนวรับที่สำคัญ ซึ่งอาจเป็นตัวบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดคริปโต!

Julio Moreno ได้นำกฎของ Metcalfe มาใช้ในการคำนวณราคาของบิตคอยน์ โดยเขาระบุว่า แนวรับสุดท้ายสำหรับราคาของ BTC คือ $56,000

นักวิเคราะห์รายนี้พยายามชี้ให้เห็นว่า ระดับราคาที่ $56,000 เคยเป็นระดับแนวต้านของ BTC ในเดือนก่อน ๆ หน้ามาตลอด แต่ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มันได้เปลี่ยนสถานะกลายเป็นแนวรับ นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “ระดับราคานี้มีความสำคัญอย่างมาก”

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว หากระดับราคานี้ถูกทำลายลง อาจเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ตามมา

ในโพสต์บน X ของ Julio Moreno เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน กล่าวว่า“ระดับการสนับสนุนสุดท้ายของราคา Bitcoin อยู่ที่ $56,000 ตามเส้นตัวชี้วัด Metcalfe (เส้นสีแดง)”

เส้นตัวชี้วัดดังกล่าว เคยเป็นระดับแนวต้านสูงสุดใน Cycle ก่อนหน้า แต่ปัจจุบันได้ทำหน้าที่เป็นระดับแนวที่รับที่สำคัญในเดือนพฤษภาคม

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin ยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา $61,775 เพิ่มขึ้น 2.32% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap  

ที่มา:en.bitcoinsistemi