<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ออกมาเตือนแรงเทขาย Bitcoin ที่อาจเพิ่มขึ้นจากกองทุน นักลงทุนควรกังวลหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Axel Adler Jr. ได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่ากองทุนป้องกันความเสี่ยงอาจขายหุ้น Bitcoin ETF เพื่อทำกำไรจากตำแหน่งขายชอร์ตมากขึ้น หลังราคาเหรียญได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรายเดือนที่ 58,649 ดอลลาร์ เมื่อไม่นานมานี้

Adler ได้คาดการณ์ว่า ในตอนนี้นักลงทุนสถาบันอาจพยายามที่จะทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลง เพื่อหาโอกาสที่ทำกำไรท่ามกลางตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวนสูง และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยรายงานล่าสุดจาก Santiment ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข่าวกรองบล็อกเชนได้ออกมาเปิดเผยว่าในตอนนี้ชุมชนคริปโตกำลังมีทัศนคติเชิงลบอย่างมากต่อราคา Bitcoin ซึ่งเห็นได้ชัดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่ราคาจะร่วงลงในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม Santiment ยังได้เสริมว่าตลาดก็ยังพอมีความหวังอยู่บ้าง หลังจำนวนการเทขายเริ่มลดน้อยลงเนื่องจากขาดแรงซื้อ แต่ถ้าหากว่าได้การเคลื่อนไหวนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากเจ้ามือ เราก็อาจจะได้เห็นราคาฟื้นตัวในไม่ช้า

สิ่งที่นี่สนใจคือ มีนักลงทุนบางรายก็ได้ใช้ประโยชน์จากราคาที่ลดลงเพื่อสะสม Bitcoin เพิ่ม โดยบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน IntoTheBlock ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีนักลงทุนโอน Bitcoin เข้าไปในกระเป๋าเพิ่มขึ้นรวม 7,130 Bitcoin คิดเป็นมูลค่ากว่า 436 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 24 มิถุนายนเพียงวันเดียว

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cryptopolitan