<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา XRP จะพุ่งแตะ 500 ดอลลาร์ ภายใน 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Edoardo Farina  CEO ของ Alpha Lions Academy  และหัวหน้าฝ่าย  Social Adoption ของ XRP Healthcare  คาดการณ์อนาคตที่นักลงทุนจะซื้อ XRP ในราคา  500 ดอลลาร์ นั้นเป็น “ราคาที่คุ้มค่า”

Edoardo Farina  โพสต์ข้อความแสดงความเห็นผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  เน้นย้ำถึงการคาดการณ์เกี่ยวกับระบบนิเวศ XRP ภายใน 5 ปี โดยเขาคาดการณ์ว่า รัฐบาล, ธนาคาร และผู้ใช้งานรายย่อยทั่วโลก จะหันมาใช้ XRP สำหรับการใช้งานทางการเงินที่หลากหลายภายในอีก 5 ปี

นอกจากนี้ Edoardo Farina ยังมองโลกในแง่ดีว่า ทองคำจะถูกแปลงเป็นโทเค็นบน  XRP Ledger ภายในปี 2029  อีกด้วย ซึ่ง Edoardo Farina ยังคาดการณ์ว่า Ripple บริษัทที่ใช้ประโยชน์จาก XRP สำหรับการชำระเงิน จะกลายเป็นองค์กรที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์เมื่อถึงเวลานั้น

ในเดือนมกราคม บริษัท Ripple มีการประเมินมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.13 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากบริษัทได้ซื้อหุ้นคืนจากนักลงทุนและพนักงานรุ่นแรก ราว 285 ล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานั้น บริษัท Ripple ยังมีสกุลเงินดิจิทัลสำรอง (crypto reserve) มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์อีกด้วย

 XRP อาจถูกมองว่า เป็นราคาที่ “ถูก” เมื่อมีมูลค่าอยู่ที่ 500 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Edoardo Farina หวังว่า ภายใน 5 ปี XRP จะได้รับการรายงานข่าวในเชิงบวกมากขึ้นจากสื่อกระแสหลัก  เช่น Fortune, WSJ  และ Forbes

Edoardo Farina กล่าวถึงราคา XRP ในอนาคต โดยคาดการณ์ว่า นักลงทุนรายย่อยและผู้ที่ชื่นชอบ XRP จะออกมาโอ้อวดกันเองว่า พวกเขาซื้อ XRP มาในราคา 500 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งนัยยะนี้สื่อว่า เขามองการณ์ไกลว่า ราคา XRP จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากภายในปี 2029 ทำให้ราคา 500 ดอลลาร์ในวันนี้กลายเป็นดีลที่คุ้มค่ามาก

มูลค่าตลาดของ XRP ในปัจจุบันอยู่ที่ 0.4731 ดอลลาร์  การคาดการณ์ที่ว่า XRP จะมีมูลค่า 500 ดอลลาร์ ภายในปี 2029  ชี้ให้เห็นว่า  XRP  มีแนวโน้มที่ราคาจะเพิ่มขึ้นกว่า 105,585%  ซึ่งอาจทำให้มูลค่าตลาดของ XRP อยู่ที่ประมาณ 50 ล้านล้านดอลลาร์

ไม่เพียงแต่ Edoardo Farina เท่านั้น ความคิดเห็นที่ว่า XRP จะกลายเป็นราคาที่ “ถูก” ที่ราคา 500 ดอลลาร์ ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกชุมชนคนอื่น ๆ ด้วย โดยเมื่อสองเดือนที่แล้ว BarriC ผู้สนับสนุน XRP ได้ให้ความเห็นว่า ผู้คนมากมายในวงการคริปโต จะมองว่าการซื้อ XRP ในราคาตั้งแต่ 100 ดอลลาร์ ถึง 500 ดอลลาร์ เป็นช่วงราคาที่ดีภายในปี 2033

ยิ่งไปกว่านั้น Farina และ BarriC ยังแสดงความเห็นที่กล้าหาญมากยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ว่า ราคา XRP จะสูงถึง 1,000 ดอลลาร์ หรือ 10,000 ดอลลาร์ ได้ในสักวันหนึ่ง

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญภายในชุมชน XRP จะมองอนาคตของ XRP ในแง่ดี แต่ผู้เชี่ยวชาญนอกชุมชนกลับมีมุมมองที่แตกต่างออกไป โดยนักวิเคราะห์จากบริษัทเว็บเทรดคริปโต Changelly มองว่า XRP อาจจะใช้เวลานานกว่าเดิม โดยคาดการณ์ว่า ราคา XRP จะมีมูลค่าสูงสุดที่ 500 ดอลลาร์ ภายในปี 2050 

ในทำนองเดียวกัน  ผู้เชี่ยวชาญจาก Telegaon  มีมุมมองที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมกว่า   โดยคาดการณ์ว่าราคาสูงสุดของ XRP  จะอยู่ที่ 105 ดอลลาร์ ภายในปี 2050  

ที่มา : thecryptobasic