<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ USDT บนเครือข่าย TON Network ก้าวกระโดด ! พุ่งทะลุ 500 ล้านเหรียญ ภายใน 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทผู้ออก Stablecoin อย่าง USDT ประสบความสำเร็จครั้งใหม่ เนื่องจาก ปริมาณ USDT ที่หมุนเวียนสุทธิบน The Open Network (TON) ทะลุ 500 ล้านเหรียญ เป็นที่เรียบร้อย

ตามข้อมูลแดชบอร์ดอุปทาน USDT ของ The Block เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีเหรียญ USDT จำนวน 519.28 ล้านเหรียญ หมุนเวียนอยู่บน TON Network

ความสำเร็จของปริมาณการหมุนเวียน USDT บน TON Network ทะลุ 500 ล้านเหรียญ เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียงสองเดือน หลังจากที่ Tether เปิดตัว USDT บน TON Network

นอกจากนี้ Tether ยังได้เปิดตัวเหรียญ XAUT ซึ่งเป็น Stablecoin ที่มีทองคำหนุนหลังการเปิดตัวเหรียญทั้งสองชนิดนี้  มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการชำระเงินแบบ peer-to-peer (P2P) ภายในกลุ่มผู้ใช้ Telegram ที่มีจำนวนมหาศาลเกือบ 900 ล้านคน และเพิ่มกิจกรรมต่าง ๆ บนระบบนิเวศ TON

ปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถนำ USDT ไปใช้ในแอปพลิเคชัน DeFi (Decentralized Finance) ต่าง ๆ ได้  ซึ่งจะช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยของเครือข่ายได้อย่างมาก

TON เดิมเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่เปิดตัวโดย Telegram แต่ปัจจุบันดำเนินการอย่างอิสระ เนื่องจากข้อจำกัดด้านกฎระเบียบในอดีต ซึ่งในขณะนี้ TON กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนพุ่งสูงขึ้น จากที่มีจำนวนน้อยกว่า 100,000 คน เป็นมากกว่า 1.7 ล้านคน ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน

Telegram เริ่มต้นใช้โทเค็นดั้งเดิมประจำเครือข่ายของ TON อย่าง Toncoin สำหรับการชำระเงินบนแพลตฟอร์มโฆษณา

ทาง Open Network ประกาศผ่านช่องทาง Telegram อย่างเป็นทางการว่า “ความต้องการ USDT-TON พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ  ความสามารถในการส่งดอลลาร์ดิจิทัลไปให้ใครก็ได้ ทุกที่ เพียงแค่เหมือนกับการส่งข้อความ นับเป็นกรณีการใช้งานที่ทั้งใช้งานได้จริง และ ตรงกับความต้องการในโลกปัจจุบัน  ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ USDT-TON แตกต่าง”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่ถูกนำไปใช้บนบล็อกเชน TON (Total Value Locked หรือ TVL)  ทะลุ 600 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์

ตามข้อมูลจาก DefiLlama ปัจจุบัน TON มีมูลค่า TVL มากกว่า 670 ล้านดอลลาร์  กิจกรรมต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นบนเครือข่าย TON ส่วนหนึ่งมาจากการบูรณาการเข้ากับ Telegram แพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า  900 ล้านคน

นอกจากการบูรณาการกับ Telegram แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่แล้ว ปัจจัยอีกประการที่ส่งผลต่อความคึกคักของเครือข่าย TON คือ ความนิยมของเกมส์บน Telegram 

เกมส์เหล่านี้มักเป็น เกมส์แนว mini-games ที่ดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาสู่ระบบนิเวศของ TON ตัวอย่างเช่น  Dotcoin, Catizen  และ Hamster Kombat  เกมส์เหล่านี้มักมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้เล่นได้รับรางวัลเป็นสกุลเงินภายในเกมส์  ซึ่งในอนาคตอาจสามารถนำไปแลกเป็นโทเค็นดิจิทัลจริง ๆ ได้ผ่านระบบ Airdrop 

สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของ TON blockchain อย่าง Toncoin กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับ 8 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์