<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงอ่อนแรง ! นักวิเคราะห์คาดอาจดีดตัวกลับ แม้รัฐบาลสหรัฐฯ-เยอรมันเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงเผชิญแรงขายอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากประสิทธิภาพในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากการดิ่งลงในวันที่ 24 มิถุนายน ความเชื่อมั่นโดยรวมยังคงเป็นขาลง และผู้ขายมีแนวโน้มที่จะเพิ่มแรงขายมากขึ้นทำลายกำไรที่เกิดขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา

ในสถานการณ์ปัจจุบัน การขาย Bitcoin 4,000 BTC โดยรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ซื้อ ซึ่งเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่รัฐบาลเยอรมันทิ้ง Bitcoin หลายพัน BTC เมื่อต้นสัปดาห์ ทำให้ราคาลดลง

Bitcoin เข้าสู่ภาวะ Oversold

นักวิเคราะห์คนหนึ่งยังคงมองในแง่ดีแม้จะมีความไม่สบายใจในตลาดคริปโตและ Bitcoin โดยอ้างอิงจากรูปแบบในตัวชี้วัด RSI ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับวัดโมเมนตัม นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคาอาจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

Bitcoin อยู่ในระดับซื้อมากเกินไปต่ำสุดในรอบกว่า 300 วันในอัตราสปอต การก่อตัวนี้สะท้อนสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในปี 2023 เมื่อราคาติดอยู่ที่ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์

เมื่อ BTC ลงไปสู่ภาวะ Oversold ราคาได้ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ทำลาย 50,000 ดอลลาร์ และทำสถิติสูงสุดตลอดกาลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจนถึงเดือนมีนาคม 2024

จนถึงขณะนี้ Bitcoin พบว่าตัวเองอยู่ในภาวะ Oversold หลังจากการพักฐานประมาณสามเดือนหลังจากจุดสูงสุดในเดือนมีนาคม 2024 จากนั้นราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 73,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะดิ่งลงอย่างรวดเร็ว แตะระดับ 56,500 ดอลลาร์ ภายในเดือนพฤษภาคม 2024 แม้ว่าราคาจะฟื้นตัวแล้ว แต่ก็ยังไม่ทะลุเพดานที่ 72,000 ดอลลาร์ เส้นทางที่มีความต้านทานน้อยที่สุดในระยะสั้นคือขาลง

ทั้งนี้ Bitcoin กำลังทดสอบขอบเขตล่างของช่วงแนวนอนเป็นครั้งที่ห้าตั้งแต่เดือนมีนาคม หากต้องการให้กระทิงเข้าควบคุม ราคาจะต้องอยู่เหนือโซน 56,500 ดอลลาร์ และ 60,000 ดอลลาร์เพื่อให้แนวโน้มขาขึ้นยังคงอยู่

อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถทะลุได้อาจทำให้ราคา BTC ร่วงลงไปต่ำถึง 50,000-52,000 ดอลลาร์

BTC จะดีดตัวสูงขึ้นหรือไม่? การไหลของเงินทุนไปยัง Spot ETF

นักวิเคราะห์อีกคนหนึ่งคาดว่าราคาจะฟื้นตัว โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของแถบแนวรับตลาดกระทิง โดยแบ่งปันบน X นักวิเคราะห์กล่าวว่าแถบแนวรับนี้ทำหน้าที่เป็นโซนที่เชื่อถือได้ในวัฏจักรตลาดกระทิงที่ผ่านมา

การป้องกันที่ประสบความสำเร็จในเดือนมกราคม 2024 นำเสนอแบบอย่างในเชิงบวก ด้วย BTC ที่ระดับเดียวกัน ความน่าจะเป็นที่จะเกิดการตีกลับที่สดชื่นนั้นสูง ทำให้มีความหวัง

แม้ราคาจะลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และหลายวันหรือหลายสัปดาห์ของการไหลออก แต่ความสนใจในกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin spot ETF ก็เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดีในวันที่ 26 มิถุนายน มีเงินทุนไหลเข้า 21.5 ล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จากข้อมูลของ SosoValue Fidelity และ Grayscale

ที่มา: newsbtc