<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยูทูบเบอร์คนดัง Logan Paul ฟ้องเจ้าของช่อง Coffeezilla อีกครั้ง เรื่องโปรเจกต์ CryptoZoo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Logan Paul ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้ทำการฟ้องร้อง Stephen Findeisen หรือที่รู้จักกันในนาม Coffeezilla นักสืบคริปโต ในข้อหาหมิ่นประมาท เกี่ยวกับคลิปที่เขาออกมาพาดพิงถึงโปรเจกต์ CryptoZoo อันล้มเหลวของ Logan

คดีดังกล่าวถูกยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน โดยศาลรัฐ Texas ในเมือง San Antonio ซึ่ง Logan อ้างว่า Findeisen “ได้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จและทำให้เสื่อมเสียอย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวหาว่า Logan ทำการการฉ้อโกงเกี่ยวกับโปรเจกต์บล็อกเชนที่มีชื่อว่า CryptoZoo”

คลิปแรกที่ Findeisen พูดถึงโปรเจกต์ CryptoZoo ที่มา: YouTube

ในคำฟ้องระบุว่า “Logan Paul ยื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาทเพื่อให้ Findeisen รับผิดชอบต่อการกระทำและรับผิดชอบต่อความเสียหายอย่างใหญ่หลวงที่เขาได้ทำลายชื่อเสียงของ Logan ผ่านการเผยแพร่ข้อความหมิ่นประมาทอันเป็นเท็จ” 

จุดเริ่มต้นของประเด็นดังกล่าว เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2022 โดย Coffeezilla ได้ปล่อยวิดีโอ YouTube จำนวนสามตอนเกี่ยวกับ CryptoZoo โดยเรียกมันว่า “การหลอกลวงครั้งใหญ่ที่สุดของ Logan Paul” และกล่าวหาว่า อินฟลูเอนเซอร์คนนี้โกงแฟน ๆ ของเขาโดยเก็บเงินของผู้ถือ NFT ไว้โดยไม่ส่งมอบส่วนที่เหลือของโปรเจกต์ที่ได้เคยสัญญาเอาไว้

อย่างไรก็ตาม Logan Paul กล่าวว่า ในคลิป Coffeezilla ตั้งใจละเว้นข้อมูลเรื่องที่ว่า Logan “ทุ่มเทอย่างหนัก” เพื่อให้  CryptoZoo ประสบความสำเร็จ แต่เขานั้นกลับถูกหลอกโดยที่ปรึกษาที่ Logan ให้ความไว้วางใจ อย่าง Eduardo Ibanez และ Jake Greenbaum

Logan Paul เคยถอนฟ้องหมิ่นประมาทต่อ Coffeezilla แล้วครั้งนึง

Logan กล่าวว่า เขาเคยพิจารณาฟ้องหมิ่นประมาท Findeisen ในปลายปี 2022 แต่ต่อมาได้ถอนฟ้องไปเพราะต้องการแก้ไขและ“พยายามทำสิ่งที่ถูกต้องแทน” ด้วยการจัดทำแผนฟื้นฟูโปรเจกต์ CryptoZoo มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ต่อมาเขา “รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก” เมื่อความพยายามของเขา ไม่ประสบความสำเร็จแม้จะทุ่มเงิน 1 ล้านดอลลาร์ในการซื้อ NFT คืนในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมก็ตาม

โดยสรุปแล้ว Logan Paul ได้ทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก Findeisen เป็นจำนวนเงินมากกว่า 75,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมดอกเบี้ยและค่าทนายความ รวมถึงค่าเสียหายเพิ่มเติมและการชดเชยตามที่ศาลกำหนด

ทั้งนี้ CryptoZoo ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 และตั้งใจให้เป็นเกมที่ผู้เล่นซื้อ “ไข่” NFT โดยใช้โทเค็น ZOO ซึ่งไข่จะ “ฟัก” เป็นสัตว์ที่สามารถขยายพันธุ์ เพื่อสร้างสัตว์ลูกผสมที่สามารถซื้อขายเป็นโทเค็น ZOO เพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความหายากของ NFT ที่ผู้เล่นได้รับ

ปัจจุบันโทเค็น ZOO มีมูลค่าลดลง 100% โดยมีมูลค่าตลาดเป็นศูนย์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap