<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมการเมืองร่วงยับ ! หลังผลการดีเบตไม่เป็นอย่างที่หวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PolitiFi คือชื่อคำเรียกของเหรียญมีมประเภทล้อการเมือง ที่ในช่วงนี้กำลังเริ่มเป็นที่นิยมหลังบล็อกเชน Solana ได้ทำให้ตลาดเหรียญมีมในปีนี้ครึกครื้น ทว่าเหรียญมีมประเภท PolitiFi ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาด้านราคาครั้งใหญ่ หลังผลการดีเบตเมื่อวานนี้ทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็น Donald Trump หรือ Joe Biden ต่างไม่ได้มีการเอ่ยถึงคริปโตแม้แต่นิดเดียว

จากรายงานบน Coinmarketcap ได้มีการระบุว่าเหรียญมีม Jeo Boden นั้นได้รับผลกระทบมากที่สุดโดยราคาของมันได้ร่วงลงไปกว่า 53% จากระดับราคาสูงสุดที่ $0.17 มาเหลือเพียง $0.08 ซึ่งหากนับเวลาตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะพบว่าเหรียญดังกล่าวได้ร่วงไปแล้วกว่า 35.91 % 

ถัดมาทางฝั่งของทรัมป์แม้ตัวเขาจะสนับสนุนคริปโตแต่เหรียญล้อเลียนเขาก็ไม่รอดเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเหรียญ MAGA (TRUMP) ที่ได้ร่วงลงกว่า 24.6% เช่นเดียวกันกับ Super Trump (STRUMP) หรือ Baby Trump ที่ได้เห็นราคาลดลงสองหลักเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ชาวชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีได้อัดฉีดลงเงินสนับสนุนการเลือกตั้งครั้งนี้ไปแล้วกว่า $200 ล้าน ทว่าการที่ไม่มีผู้สมัครฝ่ายไหนออกมาพูดถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้สร้างความไม่พอใจให้กับใครหลายคน

อย่างไรก็ตามตัวของ Trump และ Biden จะได้ขึ้นเวทีอีกครั้งในวันที่ 10 กันยายน ซึ่งจนกว่าจะถึงเวลานั้นนักลงทุนควรต้องติดตามกันต่อไปว่าตลาดเหรียญ poltifi จะเป็นเช่นไร

ที่มา : Cointelegraph