<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ราคา Solana พุ่งทะยาน 800% ในปีเดียว แซงหน้า Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana (SOL) เติบโตอย่างน่าทึ่งด้วยมูลค่าที่พุ่งขึ้นถึง 800% ในปีที่ผ่านมา แซงหน้าสกุลเงินดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ตามข้อมูลจาก CoinGecko ระบุว่า Solana เพิ่มขึ้น 803% ในปีที่ผ่านมา

Ethereum แซงหน้า Bitcoin ในช่วงเวลานี้ เนื่องจากได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้ายสำหรับกองทุนที่เน้นโทเค็น ETH เพิ่มขึ้น 51% ตั้งแต่ต้นปี แซงหน้า Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น 45%

Bitcoin เริ่มถูกบดบังด้วย Ethereum และ Solana เนื่องจากความสนใจในกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐฯ หันไปยังสองสินทรัพย์นี้ Bitcoin เริ่มต้นปี 2024 ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจหลังจาก ETF สปอตของสหรัฐฯ เปิดตัวในเดือนมกราคม

การมองโลกในแง่ดีที่เกิดจาก ETF กระตุ้นให้ Bitcoin ทำสถิติที่ 73,798 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม แต่ความต้องการและราคาได้ลดลงตั้งแต่นั้น

Solana เพิ่มขึ้นตามการมองโลกในแง่ดีของ ETF เมื่อ VanEck ผู้ให้บริการกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน ยื่นขอผลิตภัณฑ์ที่อิงกับสกุลเงินดิจิทัล

หลังจากส่งเอกสารไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ราคาโทเค็น SOL พุ่งสูงขึ้นถึง 11% ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม

VanEck หนึ่งในบริษัทแรกที่เปิดตัว ETF Bitcoin สปอตในสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นขอ Solana ETF ใหม่ในวันพฤหัสบดี กองทุนใหม่นี้มีชื่อว่า VanEck Solana Trust จะเป็น Solana ETF แรกที่ยื่นในสหรัฐอเมริกา

การยื่นขอ Solana ETF ของ VanEck เกิดขึ้นหลังจาก SEC อนุมัติการเปิดตัวสปอต Ether (ETH) ETF ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2024

ณ เวลาที่เขียน SOL เพิ่มขึ้น 4.92% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็น $145.69 และเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับห้าตามมูลค่าตลาดตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา: u.today