<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังทรงตัวเหนือ 60,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเรื่องแนวรับและข้อมูล PCE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ไม่ตอบสนองต่อข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของแนวรับ 60,000 ดอลลาร์ยังคงมีอยู่

Bitcoin ทรงตัวในขณะที่ดัชนี PCE อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคา BTC เคลื่อนไหวรอบช่วง 61,000 ดอลลาร์ หลังจากตลาด Wall Street เปิด

ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ล่าสุด ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ Fed “ชอบ” เป็นไปตามความคาดหมาย

PCE หลักอยู่ที่ 2.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการอ่านค่าที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021

Skew เทรดเดอร์ชื่อดังเขียนบน X (เดิมคือ Twitter) ว่า “ข้อมูล PCE ที่ออกมาเย็นลงกว่าที่คาดไว้ รายได้ส่วนบุคคลสูงกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย แต่การใช้จ่ายส่วนบุคคลลดลง” และอธิบายว่าตัวเลข “ค่อนข้างดี”

ในขณะที่ Bitcoin และ altcoins แทบไม่ขยับเมื่อ PCE ออกมา Skew ตั้งข้อสังเกตว่ายอดค้าปลีกลดลงอาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาความผันผวนในอนาคต ท่ามกลางการลดลง 17% ในหุ้นของ Nike ยักษ์ใหญ่ด้านเสื้อผ้า

เขาเสริมว่า “ตลาดสหรัฐฯ จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน และการกำหนดราคาในช่วงประธานาธิบดีทรัมป์ รวมถึงผลกระทบต่ออุตสาหกรรมต่างๆ” และเสริมว่าอุปสรรคสำหรับคริปโต “ค่อนข้างชัดเจนในที่นี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว”

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ลดดอกเบี้ย ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญด้านสภาพคล่องสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงและคริปโต ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เดือนกันยายน

ข้อมูลล่าสุดจาก FedWatch Tool ของ CME Group ระบุว่าโอกาสที่จะมีการลดอัตราดอกเบี้ยเกือบ 68% ในวันนี้

ตั้งคำถามถึงแนวรับราคา BTC

เมื่อหันมาที่ Bitcoin เอง เทรดเดอร์เห็นว่าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เนื่องจาก BTC/USD ปรับตัวลดลงเหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์

Rekt Capital เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าวกับผู้ติดตาม X พร้อมกับแผนภูมิอธิบายว่า “Bitcoin Daily ปิดต่ำกว่า Bull Flag ด้านบน ดังนั้นจึงยังคงถูกตัดสินให้รวมเพิ่มเติมภายในรูปแบบ”

“อย่างไรก็ตาม ราคาอยู่เหนือ Bull Flag เพียงหนึ่ง Daily Close จากการทะลุกรอบ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Material Indicators ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลการซื้อขาย มีสาเหตุที่น่ากังวล พวกเขาเตือนว่าการสนับสนุนการเสนอราคาต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์กำลังลดลง

พวกเขาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพคล่องของสมุดคำสั่งซื้อ BTC/USDT จาก Binance ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดว่า “FireCharts แสดงบล็อกสภาพคล่องการเสนอราคา Bitcoin เลื่อนขึ้นไปที่ $60k แต่ระดับแนวรับด้านล่างนั้นบางลง ซึ่งคาดว่าจะมีความผันผวนมากขึ้นจนถึงและตลอดการปิดรายเดือน”

ที่มา: cointelegraph