<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ความเสียหายจากการถูกแฮ็กคริปโตในเดือนมิถุนายนลดลงเกือบ 54.2%!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจำนวนการโจรกรรมในตลาดคริปโตจะมีการลดลงอย่างกะทันหัน หลังรายงานล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์คริปโต PeckShield พบว่าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีการโจรกรรมแฮกเกอร์เพียง 20 ครั้ง รวมค่าเสียหายประมาณ 176 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงเกือบ 54.2% จากเดือนก่อนหน้าที่มีค่าเสียหายสูงถึง 385 ล้านดอลลาร์

จากรายงานเผยว่า การแฮ็กที่มีค่าเสียหายมากที่สุดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาคือเหตุการณ์ BtcTurk ที่แฮกเกอร์สามารถขโมยทรัพย์สินคริปโตไปได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยการโจมตีกระดานเทรด Lykke และโปรโตคอล DeFi UwU Lend ที่มีค่าเสียหาย 22 ล้าน และ 19.4 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

สิ่งที่น่าสนใจคือการโจมตีในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีความเสียหายลดลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคมที่เป็นเดือนที่มีการสูญเสียในตลาดคริปโตมากที่สุดในปี 2024

โดยในเดือนดังกล่าวมีการสูญเสียสุทธิจากการแฮ็กสกุลเงินดิจิทัลเกือบ 385 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดมาจากกระดานเทรด DMM ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ถูกขโมย Bitcoin รวมมูลค่าสูงถึง 305 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าการสูญเสียจากการโจมตีในเดือนมิถุนายนจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่จำนวนดังกล่าวกลับเพิ่มขึ้นเกือบ 115% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2023 โดยไตรมาสที่สองของปี 2023 มีการสูญเสียอยู่ที่ 220 ล้านดอลลาร์ ในในขณะที่ไตรมาสที่สองของปี 2024 มีการสูญเสียมากกว่า 572 ล้านดอลลาร์

ซึ่งการสูญเสียส่วนใหญ่ในไตรมาสนี้เกิดจากการแฮ็กกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ โดยในไตรมาสนี้มีการสูญเสียจากโปรโตคอลแบบรวมศูนย์และการโจมตีกระดานเทรดมากถึง 401 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นจำนวนมากถึง 70% จากการโจมตีทั้งหมดทั้งหมด

ที่มา: Cointelegraph