<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายย่อยบน Binance มองบวก! 75% เปิด Long Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรายย่อยบนแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำอย่าง Binance ได้แสดงทัศนคติ ในเชิงบวกต่อ Bitcoin (BTC) โดยภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การเปิด Position ของนักเทรดส่วนใหญ่ประมาณ 75% เป็นฝั่ง Long position ซึ่งบ่งชี้ว่า นักเทรดเหล่านี้คาดการณ์ว่า ราคา BTC จะเพิ่มสูงขึ้น

แม้จะมีสัญญาณความเชื่อมั่นจากนักเทรดรายย่อย (retail traders) แต่ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ยังคงทรงตัว  โดยอัตราส่วนระหว่างสถานะ Long และ Short Ratio อยู่ที่ระดับสมดุล

ตามรายงานของ Finbold เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinGlass แสดงให้เห็นถึงความไม่สมดุลของจำนวนนักเทรด Bitcoin โดยมีนักเทรดถึง 3 ใน 4 ที่เปิด Long Position ในสัญญาฟิวเจอรส์ ซึ่งบ่งชี้ว่า นักเทรดเหล่านี้คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นเร็ว ๆ นี้

อัตราส่วนนี้อ้างอิงข้อมูลภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สำหรับสัญญา perpetual ของคู่ BTC/USDT บนแพลตฟอร์ม Binance  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่เงินนี้เป็นหนึ่งในคู่เทรดที่ มีการซื้อขายมากที่สุดในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี  โดย Binance ครองส่วนแบ่งการตลาด Bitcoin ทั่วโลกมากกว่า 50%  ในขณะที่ USDT มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ต่อวัน

Binance BTC USDT Long /Short (Accounts)

ตามกระแสเงิน: ปริมาณการซื้อขายโดยรวมยังคงเป็นกลาง

แม้ว่าปริมาณการซื้อขาย Bitcoin โดยรวมจะทรงตัว แต่ปริมาณการซื้อขายสัญญา Bitcoin ฟิวเจอรส์ในทุกตลาดกลับเป็นกลาง และมีแนวโน้มไปในทางขาขึ้นเล็กน้อย  โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายที่  Long Position ใน BTC อยู่ที่ 51.54%

แผนภูมิอัตราส่วน Long/Short ของ Bitcoin ที่มา: CoinGlass

ข้อมูลบ่งชี้ว่า จำนวนบัญชีเทรด Bitcoin ในฝั่ง Long Postion มีเป็นจำนวนมาก ขณะที่ปริมาณการซื้อขาย (USD volume) โดยรวมยังคงเป็นกลาง  ชี้ให้เห็นว่า ผู้ถือ Long  positions  ส่วนใหญ่ น่าจะเป็นนักเทรดรายย่อย 

ตามปกติแล้ว นักลงทุนประเภทนี้มักตัดสินใจด้วยอารมณ์ ส่งผลให้การตัดสินใจเทรดมาจากแรงกระตุ้นสองอย่างหลัก ๆ คือการ FOMO หรือ FUD ซึ่งกลายเป็นเป้าหมายของเจ้ามือที่มีอิทธิพลในการปั่นราคาขึ้นลงได้ และทำการล้างพอร์ตนักเทรดรายย่อยเพื่อทำกำไร

ที่มา : finbold