<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟิลิปปินส์จับมือกับ Tether เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใช้ USDT ชำระเงินประกันสังคมได้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ให้บริการ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง USDT ได้ออกมาประกาศเปิดตัวระบบการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลให้กับชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งสามารถชำระเงินสมทบในระบบประกันสังคม (SSS) ผ่านสกุลเงิน USDT ได้

โดยในประเทศฟิลิปปินส์ ระบบประกันสังคมเป็นโครงการประกันสังคมที่ดำเนินการโดยรัฐ ที่จะให้บริการแก่พนักงาน และเหมือนกับประเทศไทย SSS เป็นกฎหมายที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือพลเมืองในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งบริหารโครงการอยู่ด้วยกัน 2 โครงการ ได้แก่ ระบบประกันสังคมและเงินชดเชยพนักงาน

ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้ Tether ได้ร่วมมือกับบริษัทโครงสร้างพื้นฐานปิ้ง Web3 อย่าง Uquid เพื่อให้พลเมืองฟิลิปปินส์สามารถชำระเงินสมทบ SSS ของตนเองบนบล็อกเชน The Open Network ได้ โดย Uquid ได้เน้นย้ำว่าการพัฒนาในครั้งนี้จะทำให้คริปโตสามารถทำให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น

ในขณะเดียวกัน Tran Hung ซีอีโอของ Uquid ได้ออกมากล่าวว่าความร่วมมือกับ Tether ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในเส้นทางของบริษัทในการเชื่อมช่องว่างระหว่างสกุลเงินดิจิทัลและชีวิตประจำวัน ที่ทำให้การชำระเงินแบบไมโครเพย์เมนท์สามารถเกิดขึ้นได้จริง

สิ่งที่น่าสนใจคือในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Stablecoin ที่แม้จะเริ่มต้นจากการเป็นเครื่องมือในการแลกเปลี่ยน แต่ก็ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นผู้จัดหาสภาพคล่องหลักในตลาดซื้อขายทั้งแบบรวมศูนย์และแบบกระจายอำนาจ

ที่มา: Cointelegraph