<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปู่ Warren Buffett ลั่น ! หากเสียชีวิต เงินทั้งหมดจะถูกนำไปเปิดตัว “กองทุนเพื่อการกุศล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกจากชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักลงทุนที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งในยุคสมัยนี้แล้ว วอร์เรน บัฟเฟตต์ ยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักการกุศลผู้ใจบุญอีกด้วย เขาทุ่มเทให้กับ มูลนิธิ Bill & Melinda Gates มานานหลายปี ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก บัฟเฟตต์บริจาคเงินไปแล้วกว่า 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนภารกิจต่างๆ ของมูลนิธิ แต่น่าเสียดายถ้าเขาจากไปการสนับสนุนเงินดังกล่าวย่อมหายไปด้วยเช่นกัน

ดังนั้น Buffett จึงบอกถึงแผนการบางส่วนให้สำนักข่าว Wall Street Journal ทราบว่ากองมรดกของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจากที่เขาเสียชีวิตลง ซึ่ง Buffetts กล่าวว่ามูลนิธิของ Gates จะไม่ได้รับเงินใด ๆ หลังจากเขาเสียชีวิตลง เช่นเดียวกันกับอีก 5 มูลนิธิที่เขาบริจาคเงินอยู่เป็นประจำ

Buffett เผยว่า เงินมรดกมูลค่ากว่า $1.3 แสนล้าน จะถูกนำมาจัดตั้งเป็นกองทุนที่บริหารโดยเหล่าทายาทของเขา ซึ่งลูก ๆ ทั้งสามคนจะต้องตัดสินใจกันเองว่าจะนำเงินดังกล่าวจะไปทำอย่างไร

ทั้งนี้ความต้องการส่วนตัวของ Buffets อยากที่จะให้เงินจำนวนนี้เข้าไปช่วยเหลือผู้คนที่ไม่ได้โชคดีเหมือนเขา เพราะมีคนในโลกนี้กว่า 8 พันล้านคน แต่ครอบครัวของเขานั้นกลับเป็นผู้โชคดีจำนวนน้อยนิดที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในความมั่งคั่งระดับนี้ ดังนั้นมันมีวิธีอีกมากมายที่จะช่วยคนอื่นที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก และตัวของเขาเชื่อมั่นว่าเหล่าลูก ๆ ของเขาจะไม่ทำให้เขาผิดหวัง

ที่มา : Yahoo Finance