<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เผย พวกเขากำลังเตรียม ‘ไม้เด็ด’ ที่จะใช้ต่อสู้ทางกฎหมายกับ กลต.สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขากำลัง “เตรียมการ” สำหรับการต่อสู้ทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) 

“เมื่อวันศุกร์ ศาลได้ตัดสินใจว่าคดีของ SEC ต่อ Binance.US จะยังคงดำเนินต่อไป เราเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้และหวังว่าคดีนี้จะดำเนินต่อไปในกระบวนการยุติธรรม”

โดยการดำเนินคดีที่กำลังเกิดขึ้นนี้ เกิดมาจากข้อกล่าวหาของ SEC ที่กล่าวหา Binance.US ว่าได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์และกฎหมายป้องกันการฉ้อโกง รวมถึงการเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ไม่ได้ลงทะเบียน

ซึ่งทางของ Binance.US ก็ได้ออกมากล่าวว่า Binance.US ก่อตั้งขึ้นเพื่อ “จุดประสงค์ที่ชัดเจนในการให้บริการ” แก่ลูกค้าในสหรัฐอเมริกา และปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับของสหรัฐอเมริกา พร้อมกับระบุว่าการฟ้องร้องในครั้งนี้เกิดจากแรงจูงใจทางการเมืองของรัฐบาลชุดปัจจุบันที่นำโดยประธาน SEC อย่าง Gary Gensler

“เราสำรองสินทรัพย์ของลูกค้าทั้งหมดในอัตรา 1:1 และมีโปรแกรมการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความเสี่ยงที่เข้มงวดซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความมั่นคง และความสมบูรณ์ของแพลตฟอร์มของเรา”

“เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เรา เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมของเรา ตกเป็นเหยื่อของแนวทางการกำกับดูแลโดยการบังคับใช้กฎหมายของ SEC และการใช้อำนาจเกินขอบเขตที่มีแรงจูงใจทางการเมืองภายใต้การนำปัจจุบัน”

นอกจากนี้ Binance.US ได้ออกมาแสดงความมั่นใจในสถานะทางกฎหมาย โดยระบุว่า SEC “ยังไม่พบหลักฐานการกระทำผิดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Binance.US” พร้อมกับเปิดเผยว่าคดีของ SEC “จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากข้อเท็จจริงหรือกฎหมาย” 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทจะมีความมั่นใจ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถโน้มน้าวให้ศาลสหรัฐฯ ที่จะยกฟ้องข้อกล่าวหาส่วนใหญ่ของ SEC ได้ ในขณะที่ข้อกล่าวหาที่ว่า Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอของ Binance จะไม่ได้รับผลกระทบจากความพยายามของ Binance ที่จะยกฟ้องคดี

ที่มา: Cointelegraph