<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสเงินไหลเข้ารวม Bitcoin ETF พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบเดือน หลังราคาฟื้นตัวเหนือ 63,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF จะกำลังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังมีเงินทุนไหลเข้ารายวันมากถึง 129.45 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเป็นการไหลเข้าติดต่อกันเป็นวันที่ห้าแล้ว

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิจัยตลาดคริปโตอย่าง SoSo Value ได้ออกมาเปิดเผยว่ากองทุน Wise Origin Bitcoin Fund ของ Fidelity เป็นกองทุนที่มีกระแสเงินไหลเข้าสูงสุดถึง 65 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Bitwise ที่มีเงินไหลเข้า 41 ล้านดอลลาร์ และ ARK 21Shares Bitcoin ETF ที่มีกระแสเงินไหลเข้า 13 ล้านดอลลาร์

และในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา กองทุน Spot Bitcoin ETF ได้มีเงินทุนไหลเข้าติดต่อกันเป็นวันที่ห้าแล้ว หลังจากมีกระแสเงินไหลออกเกือบเจ็ดวันในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน

โดยในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กองทุน Bitcoin ETF ได้เผชิญกับการไหลออกจำนวนมาก หลังราคา Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้กองทุนมีเงินไหลออกรวมติดต่อกันถึง 9 วัน ก่อนที่จะฟื้นตัวในวันที่ 10

ทว่าหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่ในรายสัปดาห์ที่ 63,778 ดอลลาร์ กองทุน ETF ก็กลับมามีแนวโน้มเป็นบวกอีกครั้ง นอกจากนี้ข้อมูลในอดีตยังชี้ว่าราคา Bitcoin จะมีการปรับตัวเติมขึ้นในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นอีกสัญญาณที่ดีสำหรับ Bitcoin

ที่มา: Cointelegraph