<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดัชนีของ Coinbase ชี้ ราคา Bitcoin ในตอนนี้ได้ร่วงลงมาถึงจุดต่ำสุดแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังเผชิญหน้ากับขาลงอย่างต่อเนื่อง David Lawant หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ FalconX ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญของราคา Bitcoin ที่บ่งชี้ว่า ในตอนนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมาถึงจุดต่ำที่สุดแล้ว

Lawant ได้ออกมาชี้ว่า ในตอนนี้ดัชนีพรีเมียม Bitcoin ของ Coinbase ได้กำลังส่งสัญญาณขาขึ้นครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนที่ผ่านมา ดัชนีได้ลดลงมาอยู่ที่ประมาณ -0.19 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่การล้มละลายของตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล FTX

โดยดัชนีพรีเมียมของ Coinbase นี้เป็นการเปรียบเทียบราคาของ Bitcoin ระหว่าง Coinbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในสหรัฐฯ กับราคาบน Binance ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดตามปริมาณการซื้อขาย และได้รับความนิยมจากผู้ใช้รายย่อย

ซึ่งการที่ดัชนีดังกล่าวติดลบนั้นอาจบ่งชี้ได้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยเฉพาะการเทขายของ Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ในขณะที่การเทขายสินทรัพย์ที่รัฐบาลยึดมาได้ผ่านแพลตฟอร์ม Coinbase ก็ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลมากขึ้น

นอกจากนี้ การที่ดัชนีติดลบอย่างรุนแรงอาจเป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมาถึงจุดต่ำสุดแล้วและกำลังเตรียมพร้อมที่จะทำขาขึ้นครั้งใหม่ในอนาคต ซึ่งเคยเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2023 ที่ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในเดือนมกราคมจาก ETF

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้นักลงทุนกำลังรอรายงานการจ้างงานในเดือนมิถุนายนอยู่ โดยหวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะส่งสัญญาณการชะลอตัวของตลาดแรงงานเพิ่มเติม ซึ่งอาจช่วยสนับสนุนให้ FED มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมในอนาคต

ที่มา: Cryptopolitan