<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogwifhat (WIF) ทำราคาพุ่งกระฉูดกว่า 21% นักวิเคราะห์ชี้มีสิทธิทะยานไปแตะ $4.5

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าห่างหายไปนาน สำหรับเจ้าหมาใส่หมวก Dogwifhat (WIF) ที่ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมาทำราคาร่วงดิ่งลงอย่างหนักต่อเนื่องมานับตั้งแต่เดือนเมษายน จนมาในอาทิตย์นี้ราคากลับมีการฟื้นตัวขึ้นกว่า 21% จุดประกายมอบความหวังให้กับเหล่านักเทรดที่เชื่อมันว่าโปรเจกต์จะไปแตะ 5 ดอลลาร์ได้ในท้ายที่สุด

สำหรับการที่จู่ ๆ ราคาของ WIF นั้นพุ่งขึ้นมาอีกครั้งเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นอีกครั้งของเทรดเดอร์ทั้งในตลาด Spot และ ตลาดฟิวเจอรส์ที่ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขาย WIF ต่อวันพุ่งทะลุไปที่ $507 ล้าน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก เพราะสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้บ่งชี้ว่าตลาดกำลังกลับเข้ามาสนใจ WIF อีกครั้ง

นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายสัญญาฟิวเจอรส์ก็เพิ่มขึ้นสูงถึง 53.9% เช่นเดียวกันกับสัญญาคงค้าง (Open Interest) ที่เพิ่มขึ้นถึง 25% บ่งชี้ว่าเทรดเดอร์กำลังวางเดิมพันไปกับอนาคตของ WIF และตอนนี้เจ้าหมา WIF ก็นอนมาเต็มอิ่มแล้ว และถึงเวลาที่จะออกไปโลดแล่นอีกครั้ง

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Bluntz Capital ผู้ที่เคยทำนายราคาของ WIF ได้อย่างแม่นยำได้กลับมาให้ความเห็นอีกครั้ง และคาดการณ์ว่าราคาของมันจพุ่งขึ้นเป็นตัวเลขสองหลัก โดยอ้างอิงจากทฤษฏี Elliot Wave ที่ในตอนนี้ WIF พร้อมแล้วที่จะไต่ขึ้นไปสู่ยอด และการที่ราคาฟื้นล่าสุดนี้จะเป็นเพียงแค่คลื่นลูกแรกจาก 5 ระรอกที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้การคาดการณ์ของ Bluntz อาจจะเป็นในกรณีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ WIF ซึ่งอาจเป็นการกล่าวเกินจริงไปบ้าง โดยนักวิเคราะห์คนอื่นได้มองว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง $4.5 ในตลาดขาขึ้นรอบนี้เพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ข้อมูลทางเทคนิคอาจจะชี้ว่า WIF นั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นแต่นักเทรดไม่ควรที่จะลืมว่าตัวของโปรเจกต์นั้นเป็นเหรียญมีมที่ไม่มีประโยชน์ใช้งานจริง อีกทั้งยังมีคู่แข่งมากมายที่คงคอนเซ็ปต์สุนัขชิบะเช่นกัน

ที่มา : newsbtc